Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Chúc mừng sinh nhật người… thọ nhất thế giới

+ Photo: Bà Cooper trong ngày sinh nhật 116 tuổi. (Photo: Internet).

Thiệt là khó mà cắm cho đủ 116 ngọn nến trên một chiếc bánh sinh nhật. Vì thế, bà  Besse Cooper ở Monroe (bang Georgia, Hoa Kỳ) hôm 26-8-2012 đã chấp nhận dùng 3 cây nến số 116 để mừng sinh nhật của mình.

Tổ chức Các kỷ lục thế giới Guinness công nhận bà Cooper là người già nhất thế giới hiện nay. Bà là 1 trong 8 người từng đạt tới 116 tuổi.

Để vinh danh bà Cooper, Hạt Walton ở thành phố Monroe đã đặt tên bà cho một cây cầu ở địa phương. Lễ cắt băng khánh thành cầu Cooper đã được tổ chức ngày 24-8-2012. Tuy không thể tới dự lễ đặt tên cầu, bà Cooper đã nhắn gửi thông điệp: “Tôi vui vì mình đã cho họ lý do để đặt tên cho cây cầu ấy.”

Sidney Coop, con trai của bà Cooper, nói rằng: “Càng già, mẹ tôi càng thêm hóm hỉnh.”

Bà Cooper sinh tại Sullivan (bang Tennessee) năm 1896. Trong thời Chiến tranh Thế giới thứ nhất, bà chuyển tới Monroe làm nghề dạy học. Năm 1924, bà kết hôn với ông Luther và có 4 người con. Hiện nay, bà Cooper có 12 người cháu và nhiều chắt, chít.

Tháng 1-2011, bà Cooper được tổ chức Guinness công nhận là người già nhất thế giới. Nhưng chẳng bao lâu sau, bà “mất danh hiệu” này khi người ta phát hiện có bà Maria Gomes Valentin, sinh ở Brazil, già hơn 48 ngày. Khi bà Valentin qua đời 6 tháng sau đó, bà Cooper trở lại là người già nhất thế giới.

Bà Cooper tiết lộ bí quyết sống thọ của mình là: “Tôi luôn bận tâm tới công việc làm ăn của mình. Và tôi không ăn thức ăn tạp nhạp.”

Happy Birthday to Mrs. Cooper. Wish you a longer life!

PHP

(Saigon 28-8-2012)

World’s oldest person celebrates 116th birthday.