Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Giấc ngủ quên dài từ Lahore – Paris tới… Lahore

Một phụ nữ Pháp vừa trải qua một chuyến bay dài tới 18 giờ từ thành phố Lahore (Pakistan) tới thành phố Paris (Pháp) rồi sau đó trở lại Lahore vì ngủ quên không xuống máy bay tại sân bay Charles de Gaulle ở Paris.

Bà Patrice Christine Ahmed có chồng là người Pakistan. Trưa 21-8-2012, bà rời Lahore trên một chuyến bay của hãng hàng không Pakistan PIA, quá cảnh tại Milan (Ý) rồi bay tiếp sang Pháp. Do ngủ quên mà không được ai đánh thức để xuống máy bay, sau 2 tiếng đồng hồ máy bay đậu tại sân bay Charles de Gaulle, hành khách này bị chở trở lại Lahore. Chuyến đi và về này dài tới 7.700 dặm (12.000km). Khi tới sân bay Lahore, bà lại tưởng tới Pháp, xuống máy bay; tới chừng bị nhân viên xuất nhập cảnh hỏi vì sao không có dấu xuất cảnh từ Pháp, bà mới tá hỏa lên.

Do không có chuyến bay nào đi Pháp ngay, hãng PIA đã phải mua vé hãng hàng không khác cho bà hành khách có một không hai này trở lại Paris. Người phát ngôn của hãng hàng không là Sultan Hasan cho biết: sau này, điều tra ra bên nào chịu trách nhiệm về lỗi này thì sẽ phải thanh toán chi phí.

Nhà chức trách đang điều tra xem vì sao các tiếp viên hàng không trên chuyến bay hay các nhân viên mặt đất tại sân bay Pháp đã không đánh thức hành khách đang ngủ dậy để rời máy bay. Người ta cũng ngạc nhiên không hiểu sao bà Patrice lại ngủ quá trời như vậy (phải chăng do uống thuốc say máy bay) và tới sân bay Lahore mà lại tưởng là Paris. Bà lấy chồng Pakistan và sống ở nước này chớ đâu phải du khách xa lạ.

PHP

(Saigon 23-8-2012)