Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Nản xì dầu, qua San Francisco đạp xe lôi…

Ở Việt Nam, ta chỉ thấy người Mỹ ngồi trên xích lô do người Việt chở. Qua thành phố San Francisco (California), du khách Việt nào muốn “đáp lễ” có thể leo lên những chiếc xe lôi du lịch do dân Mỹ đạp.

Ngay phía trước trung tâm hội nghị Moscone West trên đường số 4, nơi tổ chức Diễn đàn Intel IDF 2012, trưa nay có 3 chiếc xe lôi do hãng LSI tài trợ, dán logo của hãng trên khắp thân xe và những người đạp xe cũng mặc áo thun in logo LSI. Đây là hãng thiết kế linh kiện bán dẫn và phần mềm giúp tăng tốc độ lưu trữ và mạng trong các data center và mạng di động. LSI có những gian triển lãm trong Show Case của IDF lần này.

Lần nào qua Mỹ, tôi cũng có cái thú vui là đi long nhong ngoài đường để nhìn ngắm người Mỹ đi lại và sinh sống. Xứ Mỹ tự do nên người dân thoải mái ăn mặc và hành xử, nhiều khi mình thấy rất choáng hay ngồ ngộ. Tôi nhận ra một chân lý: Hoa Kỳ là nước có nhiều người… Mỹ nhất thế giới, đi đâu cũng gặp người Mỹ. Lạ nghen, tiếng Mỹ vui tới mức người nước nào tới đây cũng đua nhau mà nói tiếng Mỹ.

PHP

(San Francisco 13-09-2012)