Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Nữ hoàng Anh Elizabeth II được điệp viên James Bond 007 hộ tống nhảy dù xuống lễ khai mạc Olympics 2012

Hàng trăm triệu người trên khắp thế giới được xem buổi lễ khai mạc Olympics London 2012 được trực tiếp truyền hình chắc chắn đã ngất ngay trước sự ngoạn mục, tráng lệ và đầy chất điện ảnh của sự kiện này. Buổi lễ dài gần 4 giờ bắt đầu lúc 21g đêm 27-7-2012 (giờ Anh quốc) tại sân vận động ở London được dàn dựng bởi đạo diễn điện ảnh nổi tiếng Anh Danny Boyle, 55 tuổi, người từng đoạt vô số giải thưởng điện ảnh, trong đó có Giải Oscar với bộ phim Slumdog Millionaire (Triệu phú khu ổ chuột).

Với phong cách Ăng-lê chính hiệu, buổi lễ khai mạc với khoảng 7.500 người trình diễn nghiệp dư và tốn khoảng 27 triệu bảng Anh (34,5 triệu euro) đã được tổ chức đơn giản, không màu mè hoa lá cành, nhưng cực kỳ ngoạn mục, đầy chất điện ảnh, tính công nghệ cao và tràn ngập âm nhạc.

Một trong những điều kỳ thú nhất trong lễ khai mạc này là việc Nữ hoàng Anh Elizabeth II có mặt không phải chỉ với tư cách nguyên thủ quốc gia chủ nhà mà còn là một “tài tử xi-nê-ma”. Trong một đọan phim dài 3 phút của đạo diễn Danny Boyle được trình chiếu trong buổi lễ khai mạc, người ta thấy chàng điệp viên Anh lừng danh James Bond 007 (do tài tử Anh Daniel Craig đóng) mặc bộ tuxedo (đồ vest cho bữa ăn tối – dinner jacket) đi trên một chiếc xe taxi màu đen của London đi tới Điện Buckingham để đón Nữ hoàng Elizabeth II. Chàng điệp viên bước vào Điện cùng ba con chó cưng giống Corgi của Nữ hoàng tên Monty, Willow và Holly. Nữ hoàng đang ngồi viết thư bàn làm việc của bà chỉ đơn giản nói câu thoại duy nhất “Good evening, Mr Bond”. Chàng điệp viên đáp lễ: “Good evening You Majesty”. Rồi hai người cùng nhau rời Cung điện Hoàng gia lên một chiếc trực thăng riêng của Nữ hoàng bay qua bầu trời London tới sân vận động đang diễn ra lễ khai mạc Olympics 2012. Khi chiếc trực thăng treo bên trên sân vận động, James Bond đã kéo cửa ra và Nữ hoàng 86 tuổi nhảy dù khỏi trực thăng, chàng điệp viên cũng vội lao theo hộ tống. Hai chiếc dù mang hình quốc kỳ Anh quốc nở bùng giữa bầu trời và cả hai đã hạ cánh xuống sân vận động giữa tiếp nhạc chủ đề của series phim 007. Tất nhiên, từ cảnh trên trực thăng và nhảy dù, hai nhân vật nổi tiếng này do các diễn viên khác đóng thế vai. Vai Nữ hoàng Anh do nam diễn viên đóng thế chuyên nghiệp Gary Connery thủ diễn trong cảnh nhảy dù.

Ít phút sau khi “Nữ hoàng” và James Bond tiếp đất, Nữ hoàng Elizabeth thật sự đã cùng phu nhân là Hoàng thân Philip, Quận công xứ Edinburgh, tiến vào sân vận động Olympic giữa tiếng hoan hô của khoảng 65.000 khán giả.

PHP

(Saigon 28-7-2012)