Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Rụt rè, khép nép báo tin vui

Ngày 1-7-2012, Hãng Microsoft báo tin đã quyết định trao cho tôi Giải thưởng Microsoft MVP năm 2012. Đây là năm thứ 6 liên tiếp tôi được trao giải toàn cầu này.

Kể từ đầu thập niên 1990, Microsoft thành lập Giải thưởng Microsoft MVP (Most Valuable Professional) hàng năm xét tặng cho những người đã có nhiều công trạng trong việc chia sẻ một cách vô vụ lợi các kiến thức, kỹ năng tin học cho cộng đồng nước mình, giúp mọi người cải thiện cách sử dụng công nghệ trong cuộc sống hàng ngày, làm giàu cuộc sống, làm cho cuộc sống con người thêm phong phú và thoải mái hơn. Cho tới nay, trong tổng số hơn 100 triệu người dùng tham gia các cộng đồng công nghệ trên toán cầu, Microsoft đã xét trao tặng danh hiệu Microsoft MVP cho khoảng 4.000 người. Giải thưởng này được xét duyệt lại mỗi năm, đòi hỏi MVP phải duy trì hoạt động liên tục.

“Chia sẻ cho nhau chút lộc Trời” là câu châm ngôn sống của tôi. Từ một người ngoại đạo, chẳng có điều kiện qua trường lớp bài bản nào, nhưng với lòng đam mê, sự giúp đỡ của những người đi trước và sự đồng hành, tiếp nhận của cả cộng đồng công nghệ thông tin người Việt, tôi đã tự trang bị cho mình được một số vốn liếng tạm đủ xài về công nghệ. Đó là “lộc Trời” mà tôi có nghĩa vụ phải chia sẻ lại cho cộng đồng. May mắn cho tôi là sự chia sẻ đó rất thiết thực và có hiệu quả. Mãi mãi tôi chỉ xin được làm một viên đá lót đường êm ái và chắc chắn cho mọi người trên con đường đến với tin học và công nghệ.

Nhân dịp này, xin cho tôi được tri ân những người đã giúp đỡ tôi từ “cái thuở ban đầu ngơ ngáo ấy” và những người đã cùng đồng hành với tôi trên con đường làm chủ công nghệ phục vụ cuộc sống. Họ chính là nguồn cảm hứng và sự khích lệ để tôi tiếp tục phục vụ tha nhân.

PHP

(Saigon 1-7-2012)