Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Cái gì đây trong phòng khách sạn ở Bangkok?

+ Photo: Cái hộp “nhạy cảm” trong phòng khách sạn ở Bangkok.

Trưa nay ở khách sạn 5 sao Swissotel Le Concorde tại Bangkok (Thái Lan), tôi mở hộc bàn nước tính lấy trà pha một tách giải sầu. Wow, cái gì đây? Nằm bên cạnh những gói trà và cà phê free là một chiếc hộp xanh xanh nho nhỏ trông quá là… quen thuộc.

Đó là 1 hộp condom 3 chiếc hiệu Durex. Nhưng chỉ có sẵn để khách sử dụng khi “hữu sự” mà ngặt nghèo chớ không có nghĩa là “L’amour c’est pour rien” (tình cho không, biếu không) đâu à nghen. Trên tờ giấy bảng giá các món phục vụ trong phòng, cái hộp “an toàn” đó giá 100 baht (khoảng 70.000 đồng). Lát sau, khi ghé cửa hàng Watsons gần đó, tôi thấy cái hộp “xanh xanh” này ghi giá có 70 baht.

Có một sự trùng hợp thú vị, trong số các loại trà túi lọc để trong phòng có loại trà mang cái tên “hợp tình hợp cảnh” là “Sakura Cha” (trà Sakura), sản xuất tại Thái Lan.

+ Một máy bán condom tự động trong phòng vệ sinh của siêu thị MBK (Bangkok). Giá 10 baht (7.000 đồng) một chiếc. Bỏ đồng tiền kim loại 10 baht vào khe phía trên, condom nhảy ra ở lỗ phía dưới.

Tại những nhà vệ sinh công cộng ở Bangkok, tôi thấy có gắn những chiếc máy cung cấp condom tự động. Có nơi miễn phí, có chỗ bán giá rẻ. Nói chung là người ta tạo mọi điều kiện thuận tiện nhất cho người có nhu cầu, khi cần là có sẵn. Chợt nhớ, “cái ngành công nghiệp vàng không khói” – du lịch của Thái Lan từng bị biến thái khiến nước này mang tiếng quốc tế với vụ “thiên đường du lịch tình dục” (sex tour) mà hậu quả là bị xiểng liểng vì dịch HIV/AIDS.

Ở Taipei (Taiwan), nhiều khách sạn cũng để sẵn condom cho khách, nhưng thường không “giấu mặt” như ở Bangkok mà “show hàng” công khai trên bàn, trên kệ.

Nhưng có lẽ “cẩn thận” lo cho sự an toàn của khách nhất là những khách sạn ở China, ngay từ thủ đô Beijing cho tới những thành phố khác. Ngoài condom, họ còn để sẵn những lọ dung dịch vệ sinh cho nam và nữ sau khi “hữu sự”, mỗi giới có loại dung dịch riêng. Họ còn cẩn thận kèm theo tờ giấy in hướng dẫn sử dụng rất tỉ mỉ, thậm chí cả lý do vì sao cần phải dùng loại dung dịch này.

Xin hãy nhìn nhận tính tích cực của việc bày sẵn các “công cụ bảo hộ” trong phòng khách sạn như vậy. Chớ có coi nó là sự tiêu cực, hay sa đọa. Chuyện đời, chuyện người khó nói lắm ai ơi. Cẩn thận vẫn là trên hết.

Phạm Hồng Phước

(Bangkok 25-10-2012)