Thứ Tư ngày 08 tháng 5 năm 2024

Tới xem Windows 8, gặp Surface

Trong sự kiện Microsoft Tech-days 2012 diễn ra tại Khách sạn Intercontinental Asiana Saigon tối 1-11-2012, mọi người choáng ngợp với đủ loại màu sắc technicolor của hệ điều hành mới Windows 8 vừa ra mắt.

Quá chừng chừng mẫu máy tính laptop, ultrabook, tablet, máy lai hybrid, máy tính desktop All-in-One của nhiều hãng chạy Windows 8 được trưng bày hớp hồn dân mê công nghệ. Có cả những mẫu smarphone đầu tiên chạy Windows Phone (tức Windows Phone 8) như Nokia Lumia 920, HTC 8S và HTC 8X. Nhưng người ta vẫn cảm thấy còn thiếu thiếu cái gì đó. À, sao không thấy dòng tablet mới của chính Microsoft có tên là Surface?

Microsoft Surface đã được công bố hồi trung tuần tháng 6-2012 ở Mỹ với 2 phiên bản: Windows 8 Pro (với CPU Intel) và Windows RT (phiên bản Windows 8 cho CPU ARM). Tablet này có màn hình cảm ứng 10,6 inch (1366 x 768) và chiếc vỏ thông minh được tích hợp bàn phím QWERTY với dạng phím cảm ứng (Touch Cover) hay phím vật lý (Type Cover).

 + Photo: Anh Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, và chiếc tablet Microsoft Surface.

Vì thế, anh Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc mới của Microsoft Việt Nam, đã không giấu được sự ngạc nhiên thích thú khi phát hiện một khách mời đang sử dụng một chiếc Microsoft Surface chạy Windows RT.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 1-11-2012)

Surface by Microsoft

Microsoft Surface Preview

Microsoft Surface Windows 8 Tablet