Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Từ Saigon qua Bangkok đi… picnic

Nghĩ lại thấy mình cũng chảnh quá chừng. Kẻ Saigon, người Hà Nội kéo nhau qua Bangkok đi… picnic.

5 anh em trên một chiếc… chiếu nilong (chớ hỗng phải “xe tăng” nghen).

Thiệt ra hỗng có quởn và quậy như ngó trong hình đâu. Thấy vậy mà hỗng phải vậy!

Sáng thứ Bảy 27-10-2012, sau khi đã làm xong “duty” với hãng sản xuất chip đồ họa NVIDIA (dự Ngày Trải nghiệm cho báo chí công nghệ khu vực), 5 anh em rủ nhau đi… chợ trời cuối tuần Chatuchak ở ngoai ô Bangkok. Tới trưa, bụng đói, chân mỏi, tay quờ quạng, mắt tèm nhèm, nhưng tuân thủ triệt để nguyên tắc “siết chặt chi tiêu”, 5 anh em bèn mua đồ ăn của mấy cái quầy ven đường rồi vô công viên Chatuchak Park kế bên chợ để măm măm. Cũng là một cách “ăn bụi” (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng).

Trong công viên có sẵn những người chuyên cho khách thuê chiếu nilông, mỗi chiếc 20 baht (14.000 đồng).

5 anh em mua mấy vắt cơm nếp (5 baht – 3.500 đồng/vắt) và mấy miếng gà nướng (50 bath – 35.000 đồng/miếng). Trái dừa tươi giá 30 baht (21.000 đồng). Chai nước cam vắt 20 baht. Măng cụt thì 40 baht (28.000 đồng) một ký. Chỉ tròm trèm 200.000 đồng là đủ để 5 anh em no bụng cho một bữa trưa ở… xứ người.

+ Photo: Từ trái qua: Lê Duy, Nguyễn Thúc Hoàng Linh, Lê Đoàn Phương Thanh, PHP, và Lê Anh Tuấn.

Riêng cái lady “hoa lạc giữa rừng gươm” duy nhất trong bọn, nhưng lại là người “chăn dắt” nhóm media khách mời của NVIDIA từ Việt Nam sang, mấy bữa nay thèm cái món gỏi đu đủ Thái Lan (gọi là “som tam” – làm bằng đu đủ xanh bào sợi nhỏ trộn nước chấm ớt cay) nên trưa nay “chiến đấu” hơi bị ác liệt. Xin hãy ngó cái đĩa gỏi đỏ lòm ớt xắt phía trước lady thì biết nó “spicy” tới chừng nào. Mà không phải chỉ có một đĩa đâu nghen… (Xin lỗi lady về cái “Bangkok-leak” này!)

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 3-11-2012)