Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Giây phút thăng hoa tình yêu của chính khách

Ai chê tôi mềm yếu, ủy mị thì tôi đành chịu, chớ tôi không kềm được xúc động khi nhìn hai tấm ảnh chụp khoảnh khắc của tình yêu của hai nhân vật chính trị nổi nhất trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 6-11-2012.

Sau khi được tin chồng mình là đương kim Tổng thống Barack Obama tái đắc cử, lúc đó là nửa đêm 6-11 (giờ miền Đông Hoa Kỳ) tại Chicago (bang Illinois) – tổng hành dinh tranh cử của ông Obama, Đệ nhất phu nhân lần thứ hai Michelle Obama đã từ phía sau lưng ôm chặt chồng mình. Bà chưa bao giờ mất lòng tin vào chiến thắng của ông, và giới bình luận chính trị nói rằng: với lợi thế của một luật sư tài giỏi (tốt nghiệp trường Harvard danh giá), bà đã góp phần không nhỏ vào việc thu phục cử tri ủng hộ ông Obama. Hãy nhìn khuôn mặt đờ đẫn của ông Obama – đó là một “double feeling” – hạnh phúc vì chiến thắng và hạnh phúc vì tình yêu.

Trong khi đó ở Boston (bang Massachusetts), tổng hành dinh tranh cử của ứng cử viên đảng Cộng hòa, cũng vào cái giây phút định mệnh lịch sử tối 6-11-2012 đó, bà Ann Romney đã dành cho ông chồng thất vận Mitt Romney của mình một nụ hôn đầy ắp sự cảm thông và chia sẻ. Hãy nhìn khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc của bà, như thể không có chút tì vết chính trị nào đủ sức chen vào giây phút thăng hoa của tình yêu.

Wow, sao lưng tôi trống không và lạnh lẽo thế này?

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 8-11-2012)