Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bộ lịch 2013 với chú chó Max ăn diện theo phong cách Lady Gaga


Chẳng biết nữ ca sĩ lập dị nổi tiếng Lady Gaga của Mỹ sẽ cười khằng khặc hay khóc thét lên khi nhìn thấy bộ lịch năm 2013 này.

“Người mẫu” của bộ lịch là chú chó xù Max 7 năm tuổi trong các kiểu trang phục bắt chước theo phong cách của ca sĩ Lady Gaga. Nghệ danh của chú chó vốn là một con chó đi lạc này là “Lay Z Gaga”. Tên của bộ lịch là “Bred This Way” cũng nhại tên một bài hát nổi tiếng “Born This Way” của Lady Gaga.

Lara Jo Regan

Tác giả của bộ lịch này là chị Lara Jo Regan, 47 tuổi, một nhà làm phim tài liệu nghệ thuật ở Los Angeles (Mỹ). Chị đã nhận nuôi chú chó Max sau khi nó bị chủ bỏ rơi cho đi hoang trong cuộc tan chảy kinh tế Mỹ năm 2008. Mục đích của chị là muốn cho mọi người thấy “tiềm năng và vẻ đẹp của những con vật đi lạc hay bị bỏ rơi”. Chị tâm sự: “Tôi cố tưởng tượng Lady Gaga sẽ trông như thế nào nếu như cô ấy đầu thai làm một con chó lông xù già nua, lờ phờ không có nhiều tiền mua sắm thời trang.”

Regan cho biết chú chó xù cao 2 feet này trông giống như một “cựu nữ hoàng giả gái bị sa sút trong thời buổi khó khăn.” Chị đã cho Max bắt chước các bộ trang phục nổi đình đám của Lady Gaga.

Bìa trước cuốn lịch.

Bìa sau cuốn lịch.

Chẳng hạn, Max đã có một trang phục “thịt sống” giống hết cái mà Lady Gaga từng mặc khi xuất hiện trong lễ trao giải thưởng MTV Video Music Awards 2010. Thách thức gay gắt nhất đối với chó Max là không được xơi tái bộ trang phục “thịt” này trong khi làm người mẫu.

Bộ lịch độc đáo này đang được bán tại www.layzgaga.com với giá 13,99 USD.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 19-11-2012)

Lady Gaga trong bộ váy làm bằng những tảng thịt sống tại lễ trao giải thưởng âm nhạc MTV 2010.

Chú chó Max khi bình thường.

Cảnh chụp ảnh làm mẫu lịch của chú chó Max.