Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Trở lại Đảo quốc Sư Tử

9g20 sáng nay 22-11-2012 tôi cỡi đám mây Airbus A321 của Vietnam Airlines đằng vân qua Đảo quốc Sư Tử Singapore dự cuộc họp mặt giới viết về công nghệ ở khu vực do hãng BenQ – chuyên sản xuất màn hình máy tính và projector mời. Tên chính thức của sự kiện này là BenQ Regional Media Press 2012 Singapore.

Đêm qua tôi thức trắng dờ con mắt để hoàn tất số Siêu Thị Số e-magazine tháng này kịp publish lên mạng cho bà con bốn phương “thượng hưởng”. Mãi tới 1 giờ sáng, tranh thủ lúc upload, tôi mới gom mấy bộ “xiêm y” inside-ouside nhét vào balô, lòng dặn lòng bảo đảm không thiếu cái này, quên cái nọ thì hỗng phải… PHP.

Sau đúng 1g30 bay, xử được một suất cơm “trên trời”, tôi có mặt tại sân bay quốc tế Changi Singapore lúc 11g55 (giờ địa phương, sớm hơn giờ VN một giờ). Trời mưa lất phất, nhưng cái oi bức hầm hập đầy mùi muối biển (may là hổng có cá ươn) của xứ đảo thiệt khó chịu.

Ở Terminal 3 của sân bay Changi Singapore.

Bữa nay ở nhà, tôi đã lên phương án làm ta balô một chuyến nên không đi taxi từ sân bay Changi tới khách sạn Carlton (nằm ở khu Raffles City và Viện Bảo tàng Quốc gia) như “khuyến cáo” của BenQ, xa khoảng 20 phút với giá cước bét nhất là 25  SGP dollar (1 SGD ăn hơn 17.000 đồng VN, vị chi 425.000 đồng). Tôi cũng không đi Airport Shuttlebus giá từ 6 SGD. Từ Terminal 3 mới xây, nơi hãng Vietnam Airlines đến và đi, tôi quảy balô chui xuống hầm để tới ga xe điện MRT. Giá vé tới ga Bras Basah gần khách sạn chỉ có 3,2 SGD, trong đó có 1 SGD deposite sẽ trả lại khách khi hoàn lại tấm thẻ vé MRT. Đó là một chặng dài với 14 ga, có 2 lần đổi tàu.

Có một sự cố: do ngủ gà ngủ gật, tôi bị lỡ 1 ga. Số là tàu từ sân bay (tuyến CG- Changi) chỉ chạy có 3 ga, qua ga Singpore Expo tới ga Tanah Merah là khách phải xuống để đón tàu khác. Lần đầu, tàu tới ga Tanah, tôi còn gà gật, không xuống, tới chừng tàu quay lại ga Expo mới giựt mình, đành trở lại ga Changi rồi làm chuyến khác (dĩ nhiên ngôi yên trên tàu thì không phải trả thêm tiền). Ở ga trung chuyển (interchange) Tenah Merah, khách chọn trên tuyến EW (East West, Green Line) hoặc đi trở ngược lên đầu tuyến theo hướng về Pasir Ris (ra ngoại ô), hoặc theo hướng Joo Koon để vào thành phố (To City).

Để về khu Raffles City, từ ga Tanah Merah, tôi bỏ 3 ga, tới ga trung chuyển Paya Lebar, xuống tàu, chuyển sang tuyến màu cam – Circle Line mới mở, đi thẳng một lèo theo hướng tới đầu tuyến ở Dhoby Ghaut.

Tơi ga Bras Basah, gần ga cuối, tôi xuống tàu và trồi lên mặt đất, cuốc bộ gần cây số về khách sạn Carlton Singapore Hotel – nơi hãng BenQ đã đặt phòng sẵn cho các media khu vực. Trên đường, tôi đi ngang viện bảo tàng nghệ thuật Singapore Art Museum, hai nhà thờ St. Joseph’s và St. Peter & St. Paul nằm đối diện xeo xéo nhau.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Singapore 22-11-2012)

Viện bảo tàng nghệ thuật Singapore Art Museum

Nhà thờ St. Peter & St. Paul trên đường Bras Basah.