Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Qua Singapore uống nước dừa

Bữa rồi lơn tơn ở khu Little India của cộng đồng người Ấn tại Singapore, tôi đi ngang hai tiệm bán sinh tố trái cây thấy có bán dừa tươi (green coconut) và nước mía (sugarcane). Giữa khi nắng nóng hầm hập mà được giải khát bằng hai cái món thức uống “organic” này thì còn gì hơn nữa – nước trôi đến đâu biết tới đó.

Ngó lên bảng giá thấy ghi: dừa tươi 2 SGD (khoảng 34.000 đồng) một trái và nước mía 1,5 SGD (25.500 đồng) một ly (nếu không uống đá phải trả thêm 50 cent, do có nhiều nước mía ép hơn). Một người bạn ở Bến Tre cho biết 1 trái dừa ở thị xã bán 7.000 đồng. Còn ở Saigon, nước mía 5.000 đồng/ly. Tất nhiên chỉ để tham khảo thôi, chớ giá cả đắt rẻ còn tùy giá trị đồng tiền, nguồn hàng và mức sống mỗi nước. Ở Singapore, giá 1 ly nước mía bằng với giá 1 chai nước đóng chai 500ml.

Có lần tôi đã mạnh dạn chi 1,5 SGD để uống 1 ly nước mía ở khu Food Republic trên tầng 3 của VivoCity – trung tâm mua sắm lớn nhất Singapore nằm ở HarbourFront. Nhìn lý nước mía trông rất sạch sẽ và công nghiệp. Chỉ có điều, dường như nó là nước mía dành cho người bị bệnh tiểu đường – lạt nhách, uống như nước đá có thêm chút đường với vị mía.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 2-12-2012)

 Một tiệm nước mía, dừa tuơi ở khu Little India.