Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Giáo phái “ngày tận thế” và ngọn núi “cứu nhân độ thế” ở Pháp

 

Có khoảng 20.000 tín đồ của giáo phái New Age (Thời đại mới) từ những tháng đầu năm 2012 đã túc trực trên ngọn núi Pic de Bugarach ở Pháp, mà họ tin đó là nơi sống của những người ngoài hành tinh – những người sẽ cứu vớt họ khỏi sự kiện “ngày tận thế”.

Ngôi làng Bugarach (Pháp) chỉ có 200 dân dưới chân núi Pic de Bugarach giữa hai nước Pháp – Tây Ban Nha được những người này coi như con tàu Noah’s Ark (Nô-ê) thời hiện đại sẽ cứu họ thoát “ngày tận thế” mà họ tin rằng sẽ xảy ra vào ngày 21-12-2012.

Trong năm qua, số lượng tín đồ New Age, mà dân làng gọi là những “người bí hiểm” (esoterics) kéo tới ngôi làng này ngày thêm đông. Họ chờ sẵn để được “tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh đang ở bên trong núi Pic de Bugarach cứu đi trong ngày tận thế” để đưa họ tới một kỷ nguyên mới.

Ngày tận thế mà họ nói được dựa theo các dự đoán chiêm tinh học và cụ thể là theo loại lịch Mesoamerican Long Count của các nền văn hóa của thổ dân châu Mỹ Mesoamerican thời pre-Columbian era (trước khi Christopher Columbus khám phá ra Tân Thế giới năm 1492) – bao gồm cả thời tiền sử, thời trước công nguyên. Lịch của người Maya cổ đại (sống ở nam Mexico và Guatemala) thuộc loại lịch này. Đây là loại lịch đếm dài, dựa theo hệ đếm nhị thập phân (20-base), xác định thời gian một ngày bằng cách tính số ngày đã trôi qua từ lúc tạo thiên lập địa (được cho là ngày 11-8-3114 BCE – trước Công nguyên theo lịch Gregorian mà ta đang dùng). Lịch Maya được chia thành nhiều đoạn, gọi là b’ak’tun, mỗi đoạn 400 năm. Một chu kỳ gồm 13 b’ak’tun. Với chu kỳ 5.125 năm, lịch Maya sẽ kết thúc vào ngày 21-12-2012, tức thời điểm cuối cùng của b’ak’tun thứ 13 và bắt đầu chu kỳ mới. Cho tới nay vẫn còn tranh cãi về cái mốc thời gian này. Nhiều người tin đây là ngày tận thế, trong khi số khác lập luận đây chỉ là ngày kết thúc một chu kỳ của lịch Maya. Ác thần một nỗi đây là chu kỳ đầu tiên của lịch Maya, người ta không hiểu có còn chu kỳ nào tiếp nối không hay đây chính là dự báo của các nhà thông thái cổ đại về ngày tận vong của Trái đất.

Suốt nhiều thập kỷ qua, các tín đồ New Age tin rằng núi Pic de Bugarach, cao 1.230 mét, cao nhất trong rặng núi Corbières, có một quyền lực kỳ bí. Họ tin rằng vào ngày tận thế, quả núi này sẽ mở ra và một con tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh bao năm nay giấu mình bên trong quả núi sẽ bay ra cứu những người đang có mặt gần đó đưa về nơi an toàn ngoài vũ trụ.

Đây là một ngọn núi có hình dạng khác thường mà giới địa chất gọi là “núi lộn ngược” (upside-down mountain), có thể do bị nổ tung sau khi hình thành và ngọn của núi bị trật qua một bên rồi đổ xuống chân núi. Chính vì thế mà nó là một thắng cảnh nổi tiếng, từng là nguồn cảm hứng cho tác phẩm “Cuộc du hành vào trung tâm Trái đất” của Jules Verne và bộ phim khoa học giả tưởng “Close Encounters of the Third Kind” của Steven Spielberg. Từ thập niên 1960, các tín đồ New Age bắt đầu sùng bái ngọn núi này, nói rằng nó phát ra những sóng từ đặc biệt. Có rất nhiều tin đồn “động trời” chung quanh ngọn núi này đã được loan truyền, như tin nói cố Tổng thống Pháp François Mitterrand từng đi trực thăng lên đỉnh núi, hay Đức quốc xã và mật vụ Mossad của Israel từng tiến hành những cuộc khai quật bí ẩn trên núi này,…

Trong năm qua, khu vực núi Pic de Bugarach lại càng thu hút nhiều người hiếu kỳ hơn với sự “đóng trại” ngày càng đông của những nhân vật kỳ dị thuộc giáo phái New Age. Ở đó, người ta có thể gặp những nhóm tín đồ trần truồng kéo nhau lên trên đỉnh núi.

Theo báo Anh The Independent, có tới 100.000 người đã có kế hoạch đi tới ngọn núi Pic de Bugarach vào ngày 21-12-2012. Nhiều hãng du lịch Mỹ cũng đã chào mời những tour “đi không trở lại” tới đây. Ngôi làng Saint-Paul de Fenouillet ở kế bên cũng đã sản xuất một loại rượu vang đặc biệt cho sự kiện này.

Chính quyền địa phương bắt đầu bối rối. Jean-Pierre Delord, xã trưởng Bugarach, đã yêu cầu chính phủ Pháp điều quân đội tới làng vì sợ sẽ xảy ra một vụ tự sát tập thể. Ông cho biết từ đầu năm 2012 tới nay đã có hơn 20.000 người từ xa kéo tới leo lên đỉnh núi, trong khi cả năm ngoái chỉ có 10.000 người tới leo núi. Các dân làng thì giận dữ vì cuộc sống vùng núi bình thường của mình bị xáo trộn. Họ mong cho sớm qua ngày 21-12-2012 để sinh hoạt của họ được trở lại bình thường. Xã trưởng Delord khôi hài rằng: “Ngày 22-12, chúng tôi sẽ tổ chức ăn mừng là mình vẫn còn sống.”

Xã trưởng Jean-Pierre Delord đang đứng ở làng Bugarach với bưu thiếp cho thấy có “tàu vũ trụ” đáp xuống núi Pic de Bugarach ở phía sau.

Theo hãng tin BBC, chính phủ Pháp đã tăng cường theo dõi tình hình ở núi Pic de Bugarach với nỗi quan ngại sẽ xảy ra những cuộc tự sát tập thể. Đã có báo cáo về những nghi thức kỳ dị đang được người ta thực hiện ở đó.

Xã trưởng Jean-Pierre Delord và binh lính tuần tra ở làng Bugarach.

Báo The Inquisitr (www.inquisitr.com) ngày 17-11-2012 cho biết: nhà chức trách Pháp gần đây đã ban hành lệnh cấm lai vãng tới núi Pic de Bugarach để đề phòng xảy ra những sự cố tệ hại vào ngày 21-12-2012. Eric Freysselinard, một quan chức chính quyền Pháp, cho biết: Vào ngày 21-12, nhà chức tar1ch sẽ huy động 100 cảnh sát và lính cứu hỏa phong tỏa các ngã đường lên ngọn núi Pic de Bugarach.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 6-12-2012)

MỜI THAM KHẢO MỘT SỐ VIDEO CLIP VỀ NGÀY 21-12-2012

CNN – Pic de Bugarach

The end is nigh… except in one French village

December 21, 2012 – What will happen

Watch this and you’ll know we’re in END TIMES 2012!

NASA confirms that Dec.21 2012 is not the end of the world.