Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Ba nạn nhân cuối cùng của vụ thảm sát trường Sandy Hook đã an nghỉ


Ngày thứ Bảy 22-12-2012, ba nạn nhân cuối cùng trong số 26 nạn nhân bị bắn chết trong vụ thảm sát tại trường tiểu học Sandy Hook (thành phố Newtown, bang Connecticut, Hoa Kỳ) ngày 14-12 đã được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng, kết thúc một tuần lễ tràn đầy nước mắt với các đám tang liên tiếp. Các nạn nhân này gồm 20 học sinh 6 và 7 tuổi và 6 người lớn (đều là nữ làm việc tại trường, trong đó có bà Hiệu trưởng Dawn Hochsprung, 47 tuổi, người đã dũng cảm xông tới ngăn chặn tên thủ ác).

Tại nhà thờ Công giáo St. Rose of Lima, thánh lễ an táng của cô bé Josephine Gay – vừa mừng sinh nhật 7 tuổi chỉ 3 ngày trước khi bị tên sát nhân hàng loạt Adam Lanza bắn chết – được cử hành. Gia đình yêu cầu người tham dự mặc đồ màu tím, màu yêu thích của bé Josephine.

Thánh lễ an táng cô bé Ana Marquez-Greene, 6 tuổi, được cử hành tại nhà thờ The First Cathedral ở Bloomfield. Người ta đã được nghe lại giọng của cô bé trong một bài hát cùng ca với anh trai trong một video clip quay tại nhà. Anh của Anna cũng có mặt tại trường trong lúc xảy ra vụ thảm sát, nhưng may mắn thoát chết. Cha của hai cháu là một nhạc sĩ nhạc jazz.

“Nữ họa sĩ tí hon” Emilie Parker, 6 tuổi, được an táng tại Ogden (bang Utah). Cô bé mê vẽ tới mức đi đâu cũng đem theo bút vẽ và bút chì. Các bạn học sẽ luôn nhớ Emilie là một cô bé luôn biết an ủi và giúp đỡ các bạn học. Robbie Parker, cha của nạn nhân, cho biết: cô bé luôn có một cái gì đó tử tế để nói về bất cứ ai.

Cho dù thảm kịch mất mất người thân, bạn bè là cực kỳ đau thương, nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp tục. Cầu mong các nạn nhân sớm được về nơi an nhàn. Nhiều người nói rằng mỗi em bé Sandy Hook này chính là một thiên thần mới trên Thiên đàng. Chỉ có những người lớn còn đây phải hành động ngay không để lặp lại những vụ thảm sát như vậy – cái chết của 26 nạn nhân Sandy Hook không thể lãng phí!

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 23-12-2012)

Một đài tưởng niệm tạm mang tên các nạn nhân của vụ thảm sát Sandy Hook, chụp ngày 21-12-2012 trước lúc lính cứu hỏa địa phương cử hành phút mặc niệm các nạn nhân. (Julio Cortez/AP Photo)

Linh cữu cô giáo anh hùng Victoria Soto đang rời nhà thờ Lordship Community Church ở Stratford (bang Connecticut) trong lễ an táng ngày 19-12-2012. Cô giáo 27 tuổi này đã lấy thân mình che đạn cho các học trò. (Jason DeCrow/AP Photo)

Những người đưa tiễn cậu bé James Mattioli, 6 tuổi tại nghĩa trang St. John ở Darien (bang Connecticut) ngày 18-12-2012 cầm tấm biển ghi: “Hôm nay Thiên đường đón một thiên thần”. (Craig Ruttle/AP Photo)

Những cậu bé đang bước vào nhà tang lễ Honan ở Newtown (bang Connecticut) ngày 17-12-2012 để đưa tiễn người bạn bất hạnh Jack Pinto, 6 tuổi. (Mario Tama/Getty Images)