Thứ Tư ngày 08 tháng 5 năm 2024

Bệnh tình của cựu Tổng thống George H.W. Bush đã được cải thiện


Mặc dù vẫn còn phải nằm trong bệnh viện với chế độ săn sóc đặc biệt, cựu Tổng thống George H.W. Bush, vị tổng thống thứ 41 của Hoa Kỳ, đã có dấu hiệu khả quan. Ông được gọi là Bush “Cha” để phân biệt với con trai là George W. Bush, Tổng thống Hoa Kỳ thứ 43 cũng đã nghỉ hưu.

Trong một thông cáo được soạn sẵn, người phát ngôn Jim McGrath ngày 28-12-2012 nói rằng: “Tổng thống đã được báo tình trạng và, luôn luôn là vậy, có tinh thần tốt – bây giờ ông đã có thể trao đổi với các bác sĩ và y tá, thậm chí hát.”

Ông Bush, 88 tuổi, được đưa vào bệnh viện Methodist Hospital ở Houston (Texas) ngày 23-11-2012 do ho có liên quan tới cuống phổi (bronchial cough). Khi ho giảm, ông lại bị sốt liên tục khiến bác sĩ phải chuyển vào ICU (intensive care unit, phòng săn sóc đặc biệt) từ ngày 23-12-2012.

Trong mùa đông này, ông Bush và phu nhân Barbara sống tại Houston. Ông là một phi công hải quân Mỹ trong Chiến tranh Thế giới thứ 2, từng bị bắn rơi trên Thái Bình Dương. Ông từng gây ấn tượng khi nhảy dù nghệ thuật (skydiving) ít nhất 3 lần trong dịp sinh nhật của mình kể từ khi rời Nhà Trắng năm1992.

Trong thời gian nằm viện, cựu Tổng thống Bush luôn có gia đình mình bên cạnh, trong đó 2 người con trai nổi tiếng là cựu Tổng thống George W. Bush và Jeb Bush, cựu Thống đốc bang Florida.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 29-12-2012)

Cựu Tổng thống George H.W. Bush ngày 29-3-2012 tại Houston. (REUTERS/Donna Carson/Files)

Cựu Tổng thống George H.W. Bush (phải) đứng chào cờ trước trận bóng bầu dục giữa hai đội Houston Texans và Buffalo Bills NFL tại Houston ngày 4-11-2012. (REUTERS/Richard Carson/Files)

Cựu Tổng thống George H.W. Bush và cựu Đệ nhất phu nhân Barbara Bush ngày 12-6-2012 tại Kennebunkport (bang Maine). (AP Photo/Charles Krupa, File)

VIDEO CLIPS

George H.W. Bush remains in intensive care.


The Bushes: 41 and 43