Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

57 người bị thương khi chiếc phà đụng vào cầu tàu tại Manhattan (New York)

 

Một chiếc phà chở khách đi làm với 400 hành khách đã đụng vào một cầu tàu ở vùng Hạ Manhattan (bang New York) hồi sáng sớm thứ Tư 9-1-2013 làm 57 người bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng.

Cú cập phà tai họa này xảy ra lúc 8g43 sáng (giờ địa phương), tức 13:43 GMT. Hành khách Elizabeth Banta nói với đài truyền hình CNN rằng: “Người ta bị văng lên trời và rơi xuống đất. Có nhiều người nằm bất động trên mặt đất.”

Một số người bị thương đã được chở tới bệnh viện, số nhẹ hơn thì được cấp cứu tại chỗ.

Một nhân chứng là công nhân xây dựng đang làm việc gần đó khi tai nạn xảy ra kể: “Chiếc phà đang cập cảng thì đụng phải cái gì đó và rồi mọi việc trở nên hoảng loạn.”

Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy tình trạng hư hại ở một bên của một đầu con phà tên Seastreak Wall Street xuất phát từ Atlantic Highlands (bang New Jersey). Cơ quan An toàn Vận tải Quốc gia (National Transportation Safety Board) đã cử nhân viên tới điều tra nguyên nhân tai nạn.

Chiếc phà này được điều hành bởi Seastreak, một công ty tư nhân chuyên về tàu kéo và sà lan lớn nhất ở Bờ Đông (East Coast) và Bờ biển vùng Vịnh (Gulf Coast).

Hồi tháng 10-2003, một chiếc phà của Staten Island tên Andrew J. Barberi đã đụng vào một cầu cảng bảo dưỡng làm chết 11 người và bị thương hàng chục người. Tới tháng 5-2010, cũng chính chiếc phà này đã gây tai nạn lần thứ hai, làm bị thương khoảng 40 người. Viên hoa tiêu trong tai nạn năm 2003 và quản đốc của ông ta đã bị xử tù hơn 1 năm.

PHP
(Saigon 9-1-2013)

 

 VIDEO CLIP

New York Ferry Crash Up To 50 Injured


Ferry Crashes Into NYC Pier