Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

12 chuyện độc đáo trong năm 2012

 

Dưới đây là những câu chuyện lạ đặc sắc nhất của mỗi tháng trong năm 2012 được trang Orange tổng hợp:

• Tháng Giêng: Một nông dân Trung Quốc phàn nàn rằng một con khỉ cưỡi trên lưng một chú dê đã lẻn vào mảnh đất của ông để ăn rau. Ông Ye She sống ở tỉnh Quảng Đông cho biết “cặp đôi khỉ – dê” này đã lén vào khu vườn của mình hàng ngày và ăn các loại cây trồng.

 

• Tháng Hai: Một chiếc xe Porsche đã bị mắc kẹt trong bê tông ướt sau khi chủ của nó cố tình đi vào làn đường đã có cảnh báo ở San Francisco.

 

• Tháng Ba: Câu chuyện leo ra khỏi quan tài sau 6 ngày “chết” của một bà cụ 95 tuổi người Trung Quốc khiến mọi người đều phải kinh ngạc. Trước ngày tang lễ, hàng xóm đã phát hoảng khi thấy quan tài trống rỗng và họ tìm thấy cụ bà trong nhà bếp khi đang tự nấu ăn cho mình.

• Tháng Tư: Trên đường phố Romania, những người đi đường được một phen mãn nhãn vì cô gái trẻ khỏa thân đang vi vu giữa phố. Tuy nhiên, khi nhìn thấy cô gái không mảnh vải trên người, cảnh sát giao thông chỉ có thể phạt cô lỗi không đội mũ bảo hiểm.

• Tháng Năm: Các bác sĩ Ấn Độ đã tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để lấy một con cá còn sống ra khỏi phổi một bé trai 12 tuổi. Cậu bé Anil Barrela ở quận Khargone (bang Madhya Pradesh) đã nuốt một con cá dài 9cm khi đi chơi cùng bạn bè trên bờ sông. Cậu thường nuốt cá sống nhưng không may lần này con cá chui vào phổi trái.

VIDEO CLIPS:

• Tháng Sáu: Nghệ sĩ Hà Lan Bart Jansen đã dùng xác con mèo Orville gắn bó với ông bao năm để chế tạo thành một chiếc trực thăng điều khiển và gọi đó Orvillecopter. Ông coi đây là cách tưởng nhớ con vật thân thiết. Nhưng thật ra đây cũng là một kiểu kinh doanh. Ban đầu, Jansen ra giá cho chiếc “Cat Air” này là 12.500 euro, nhưng sau đó người đại diện cho nghệ sĩ là Geoffrey van Vugt cho biết có người đã đặt mua với giá tới 100.000 euro.

 

• Tháng Bảy: Một đội ngũ 18 nhân viên cảnh sát được cử đến để giải cứu một “người phụ nữ” chết đuối từ một con sông Trung Quốc. Tuy nhiên, khi vớt lên, đó chỉ là một con búp bê tình dục. Trước đó, họ đã làm việc rất cố gắng trong suốt 40 phút.

 

VIDEO CLIP

• Tháng Tám: Moira Johnston, một thiếu nữ Mỹ 29 tuổi, đã đi bộ quanh thành phố New York trong tình trạng ngực trần để đấu tranh cho quyền bình đẳng giới. Cô trở thành một nhà tuyên truyền theo cách để ngực trần sau khi cô bị cấm cửa tại một phòng tập yoga vì nude trong lớp học. Moira phàn nàn, tại sao đàn ông lại có thể cởi trần, trong khi phụ nữ lại không.

• Tháng Chín: Bà mẹ Tan Chaoyun ở Shenzhen (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đã quyết định cạo tóc 4 cậu con trai sinh tư của mình theo số thứ tự từ 1 đến 4 để dễ phân biệt.

• Tháng Mười: Một nữ sinh viên khoa giáo dục thể chất Brazil tên Catarina Migliorini đã bán đấu giá trinh tiết của mình trong một cuộc đấu giá trên mạng Internet. Có 15 người tham gia. Sau khi vượt qua 1 người đàn ông Ấn Độ và 2 người đàn ông Mỹ, một người đàn ông Nhật Bản tên Natsu đã thắng với số tiền 780.000 USD. Quá trình thực hiện hợp đồng được quay phim tài liệu trong dự án tên Virgins Wanted do một nhóm quay phim Úc đảm trách – nhưng cái phần “hai người” thì không được quay phim. Họ được phỏng vấn trước và sau khi “vụ việc” diễn ra. Nơi thực hiện là trên một chiếc máy bay đang bay giữa Úc và Mỹ. Catarina ra điều kiện là phải dùng bao cao su và không được dùng bất cứ một loại sex toy nào. Cô sẵn sàng để kiểm nghiệm rằng trước đó mình chưa từng quan hệ tình dục. Ông Nhật Bản Natsu cũng phải được xét nghiệm để bảo đảm không mắc một loại bệnh lây qua đường tình dục nào. Catarina khẳng định mình không phải là gái mại dâm mà chỉ coi đây là một thương vụ vì mục đích cộng đồng. Trước đó cô đã hứa quyên góp 20.000 USD và 90% số tiền đấu giá thành công cho một tổ chức phi chính phủ để xây dựng những ngôi nhà hiện đại tại bang Santa Catarina quê nhà của cô.


• Tháng Mười Một: Một công ty Mỹ đã chế tạo ra một thỏi kẹo hình con rắn dài tới 8 feet (244cm), nặng 27lb (hơn 12,2kg).

• Tháng Mười Hai: Anh Tomas Paczkowski, 32 tuổi, người Ba Lan, sau khi quá mệt mỏi vì những lời cô vợ Lila cằn nhằn về chuyện làm việc nhà nên muốn gây ấn tượng với vợ rằng mình có khả năng “làm việc đa nhiệm” buông tay này bắt tay kia. Báo chí ngày 12-12-2012 đưa tin, hôm đó, anh vừa coi một trận quyền Anh trên truyền hình, vừa ủi quần áo, vừa uống bia. Khi có tiếng chuông điện thoại reng, thay vì cầm điện thoại, anh lại chộp nhầm chiếc bàn ủi đang nóng áp lên tai và một bên mặt mình. Khi hốt hoảng chạy vào phòng tắm để rửa nước cho đỡ nóng, anh đã đâm vào cửa phòng tắm bầm cả mắt. Anh Paczkowski giờ đây có nickname “Iron Man” (người bàn ủi).

QUỲNH AN

(Theo Orange)

+ Người tìm chọn và chia sẻ: KIẾN NGỐ (Maryland 14-1-2013)