Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Ghé qua Hội Hoa Xuân Tao Đàn Tết Quý Tị 2013

Sáng nay 6-2-2013 (26 Tết Quý Tị) đi ngang qua Công viên Tao Đàn (mày đờn, nó hát), thấy Hội Hoa Xuân TP.HCM Xuân Quý Tị 2013 khai mạc, tôi bèn móc 20.000 đồng mua vé vô “khai trương” + 5.000 tiền gởi xe.

Để gọi là gỡ gạc, xin hi hí mấy tấm ảnh xí chỗ, coi như có chứng cứ là có vô Hội Hoa Xuân thiệt mà.

Khi tôi post mấy tấm ảnh này lên Facebook, ông bạn Minh Lương ở trường trung học Tống Phước Hiệp (Vĩnh Long) “càm ràm” rằng: “Là dân miền Nam (Long An) vậy mà PHP thích đào hơn mai, nghĩ cũng lạ. Hay là chụp để lấy biểu tượng nên dùng chữ đồng âm?” Tôi bèn “đáp lễ” rằng: “Đúng là chỉ có Bá Nha mới hiểu được Tử Kỳ thôi ông Minh Lương ơi. Giàng ơi ghi là “PHP và đào” hay “PHP bên đào” sao mà nó gợi tình gợi cảm quá hén. Thiệt ra, cây mai đẹp thì người ta không cho chun vô chụp, hỗng lẽ lại chỉ chơi với mấy nàng mai xấu òm thì mang tai mang tiếng cho dòng họ mai tết này quá.” Ông bạn già chưa chịu thua: “Nói gì thì nói, tui cũng biết ông có tâm thiền , sau này sẽ thành chánh quả. Hình 4 làm tui liên tưởng đến Phật Thích ca ngồi gốc bồ đề có mảng xà che mưa, che nắng hay hình đức Hộ pháp Phạm Công Tắc cũng có tượng na ná như thế ở Tây Ninh (cùng họ P đấy nhé)”. Tôi đành vớt vát: “Hên quá ông bạn Minh Lương ơi. Ông mà gõ lộn dấu cái chữ “thiền” thì tôi ắt thành chánh quả ngay lập tức đó.”

Tôi vốn sợ rắn. Về coi lại tấm ảnh chụp ngồi dưới “gia đình Rắn Hoa” tôi đâm thần hồn nát thần tính, khéo tưởng tượng rằng nếu như lúc đó ai hô biến mấy con rắn bằng hoa đó hóa thành rắn thiệt thì hết ăn Tết!

PHP
(Saigon 6-2-2013)