Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Hình như năm 2013 nữ diễn viên Jennifer Lawrence bị sao hạn về… váy?

Hàng trăm triệu người trên thế giới đang xem trực tiếp truyền hình đêm trao giải thưởng điện ảnh cao quý nhất Oscar lần thứ 85 (tối 24-2-2013) tại nhà hát Dolby ở Hollywood đã chứng kiến sự xúc động nghẹn ngào của nữ diễn viên Jennifer Lawrence, khi cô được xướng tên đoạt giải the Best Actress (nữ diễn viên chính xuất sắc nhất) cho vai diễn của mình trong bộ phim tâm lý tình cảm “Silver Linings Playbook”. Jennier đã vượt qua được các nữ diễn viên được đề cử khác: Jessica Chastain (Zero Dark Thirty), Emmanuelle Riva (Amour), Quvenzhané Wallis (Beasts of the Southern Wild), và Naomi Watts (The Impossible).

Và cũng như hầu hết những người bất ngờ nghe tin đoạt giải, Jennifer, 22 tuổi, đã luống cuống. Chiếc váy dài dạ hội màu trắng với vạt sau dài lê thê như áo cưới của nhà thời trang Dior Haute Couture đã “hại” chủ. Khi đang bước lên bậc thang dẫn tới sân khấu, cô đã ngã quỵ (sau này, cô cho biết là do chân đạp lên vạt váy). Nhưng cô đã gượng dậy và tiếp tục tiến lên đài vinh quang. Vì sự cố này mà trong phát biểu và phỏng vấn khi nhận giải, Jennifer đã phải dành thời gian thanh minh. Cô nói đùa là mình không ăn gì suốt cả ngày nay! Tay cầm chắc pho tượng Oscar, Jennifer nói với đám đông khán giả đã đứng lên hỗ trợ mình: “Các bạn đang đứng lên vì cảm thấy lo lắng khi tôi ngã, và điều đó thật sự làm tôi lúng túng. Nhưng cảm ơn các bạn.”

Jennifer là người đã vớt vát được danh dự cho đạo diễn David O Russell khi bộ phim “Silver Linings Playbook” nhận được tới 8 đề cử giải Ocar mà cuối cùng chỉ giành được một giải danh giá “the Best Actress”.

Hình như năm 2013 này, nữ diễn viên Jennifer Lawrence bị sao hạn về… váy?

Trước đó ngày 27-1-2013, tại đêm trao giải điện ảnh Screen Actors Guild (SAG) Awards năm 2013, Jennifer đã bước vào Thính phòng Shrine Auditorium ở Los Angeles trong chiếc váy dài màu đen quyến rũ của nhà Christian Dior. Chiếc váy hở vai bó sát người (khiến ta có cảm giác như người mặc đang được quấn trong một khúc vải) cũng có cái đuôi dài lượt thượt. Khi nghe xướng tên và được mời lên sân khấu nhận giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc nhất (Actor statue for Best Female Actor in a Film) cho vai diễn trong phim “Silver Linings Playbook”, Jennifer đã luống cuống đứng dậy. Sự cố đã xảy ra. Chiếc váy bị toác ra một khoảng rộng bên trên đầu gối của Jennifer. Cô cũng đã chỉnh trang lại được, nhưng đã lên nhận giải trong lúng túng và luôn phải canh chừng… chiếc váy.

Trong cuộc phỏng vấn sau khi nhận giải SAG, Jennifer cho biết lúc đó mình đã khỏe, cho dù phải uống nhiều thuốc, dùng cả ống hít mũi, do bị chứng viêm phổi siêu vi (walking pneumonia).

Sau đó, nhà thời trang Christian Dior đã phải kỳ công làm những động tác để biện minh rằng sự cố “toạc váy” (dress rip) của Jennifer không phải do lỗi của nhà may. Toàn bộ chiếc váy dài dạng xếp nhiều tầng (tiered dress) này được chia thành nhiều khúc kết nối lại với nhau bằng những lớp vải tuyn trong suốt để tăng sự uyển chuyển khi người mặc di chuyển. Khi Jennifer đứng lên, có thể do vướng víu gì đó mà làm 2 khúc váy hở ra khá rộng. (Báo Anh Daily Mail đã mô tả sự cố này như sau: “In front of a glittering audience of stars, the beautiful 22-year-old revealed a little too much of her body in a Christian Dior tiered dress.”)

Jeniffer Lawrence là một ngôi sao và đây là những sự kiện điện ảnh lớn, đặc biệt là Giải Oscar danh giá toàn cầu, nên không ai dám hồ nghi cô dùng những “tiểu xảo tinh quái” tạo những scandal về ăn mặc (như nhiều “viên đá vũ trụ phát sáng tưởng là sao” ở đây đó hay dùng) để thu hút sự chú ý của công chúng. Nhưng bất luận thế nào, những sự cố đáng tiếc như vậy cũng khiến cho niềm vui chến thắng của Jennifer và các fan bị giảm sút “a little too much” (xin mượn kiểu nói của báo Daily Mail).

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 25-2-2013)

 VIDEO CLIPS

Mời xem video clip về sự cố đáng tiếc của Jennifer tại đêm trao giải Oscar.


Jennifer Lawrence wins best actress Oscars 2013

Jennifer Lawrence Dress Rip Not A Wardrobe Malfunction at SAG Awards