Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Chân dung hai anh em tội phạm Hồi giáo ở Boston

 Hãng tin Mỹ AP đã nhận diện được kẻ tình nghi đang chạy trốn tên là Dzhokhar A. Tsarnaev, 19 tuổi, sống tại Cambridge (bang Massachusetts). Hai kẻ tình nghi đánh bom là anh em ruột. Còn hãng truyền hình NBC News cho biết tên bị bắn hạ là Tamerlan Tsarnaev, 26 tuổi, trên người hắn có cài bom tự tạo IED. Hai tên gốc người Chechen (Chechnya, ở khu vực Bắc Caucasus của Nga). Chúng di dân sang Mỹ lúc còn nhỏ cùng với gia đình là dân tị nạn sau khi chạy khỏi Chechen sang Kazakhstan. Tamerlan là một võ sí quyền Anh, có bạn gái là người Ý gốc Bồ Đào Nha đã cải đạo Hồi theo gia đình Tsarnaev.

Dhokhar Tsarnaev. (Ảnh do FBI công bố).

Trên trang mạng xã hội của mình, Dhokhar Tsarnaev – kẻ đang bị săn lùng – có các link tới các trang Hồi giáo và ủng hộ nền độc lập của quê hương Chechnya.

Ruslan Tsarni, chú ruột của hai tên khủng bố, cho hãng truyền hình CBS News biết rằng hai đứa cháu mình sống ở Mỹ từ năm 2001. Khi được báo tin một đứa cháu đã bị bắn hạ, ông này nói rằng nó đáng bị như vậy. “Chúng không đáng để sống trên Trái đất này.” O6ng này gọi hai đứa cháu ruột của mình là những kẻ man rợ (barbarians).

Cha của hai tên khủng bố đang sống ở Nga đã được hãng tin AP liên lạc bằng điện thoại. Ông ta nói rằng con trai mình là một “thiên thần thật sự” và là một sinh viên tuyệt vời. Sau đó, ông ta đã nói qua điện thoại với chương trình truyền hình thời sự ABC’s Good Morning America sáng nay rằng ông ta muốn con trai đầu hàng một cách hòa bình.

Bạn có thể xem hình ảnh của gã Tamerlan Tsarnaev và bạn gái ở đây.

http://johanneshirn.photoshelter.com/gallery/Will-Box-For-Passport/G0000VQW7v6xWA7o/

Không ai ngờ được một thanh niên đẹp trai như thế này lại trở thành một kè khủng bố máu lạnh. Điều mà người Hồi giáo lo ngại mấy ngày nay đã trở thành sự thật. Lại có thêm hai đồng đạo của họ trở thành kẻ sát nhân. Đức Allah qua Thiên sứ Mohammed không hề dạy các tín đồ Hồi giáo làm điều ác và sai trái. Tín lý Hồi giáo nói rõ ràng rằng: Người ta phải làm việc thiện trong cõi đời này và khi sang bên kia thế giới, kẻ thiện sẽ được lên thiên đàng, kẻ ác sẽ phải xuống địa ngục. Phải chăng có những kẻ nào đã diễn giải sai lệch Kinh Koran và lợi dụng niềm tin mãnh liệt của những tín đồ Hồi giáo để phục vụ cho những mưu cầu thế tục của mình. Tội nghiệp cho những người Hồi giáo chân chính bị mang tai mang tiếng. Nhưng tôi tin rằng cộng đồng luôn biết phân biệt, không bao giờ quơ đũa cả nắm. Và tôi cũng tin rằng cộng đồng Hồi giáo sẽ phải làm điều gì đó để không xảy ra tình cảnh ngày càng có thêm nhiều đồng đạo của họ quên đi lời kinh cầu nguyện hàng ngày của tín đồ Hồi giáo: “Hãy dẫn chúng con về nẻo chánh, nơi an hưởng ân huệ của Người. Đừng để chúng con lầm đường lạc lối hay sa ngã vào tay những kẻ sa đọa đã làm cho Người giận dữ….”

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 19-4-2013)

Tamerlan Tsarnaev và bạn gái.

Hai anh em tội phạm: Tamerlan Tsarnaev (nón đen) và Dhokhar Tsarnaev (nón trắng)