Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Các sư phụ phim action của Hollywood cũng phải chào thua!

Có lẽ không một đạo diễn phim hành động nào ở Hollywood có thể nghĩ ra hay đủ sức để thực hiện được cuộc săn lùng nghi phạm khủng bố rầm rộ và gay cấn như sự việc diễn ra tại thành phố Boston (bang Massachusetts, Mỹ) từ khuya 18-4-2013 tới đêm 19-4.

Hai anh em ruột nghi phạm của vụ đánh bom kép tại cuộc chạy marathon ở Boston chiều 15-4-2013 làm 3 người chết và 176 người bị thương là Tamerlan Tsarnaev, 26 tuổi, và Dzhokhar A. Tsarnaev, 19 tuổi, đã tẩu thoát trên một chiếc xe Mercedes-Benz SUV mà chúng bắt cóc sau khi đánh cướp một cửa hàng tạp hóa 7-Eleven và bắn chết một viên cành sát bảo vệ Học viện MIT ở Cambridge. Khi cảnh sát tuần tra phát hiện chúng tại Watertown, ngoại ô thành phố Boston, một cuộc truy đuổi cảm giác mạnh đã diễn ra. Hai anh em đã dừng xe lại rồi núp sau xe bắn trả lại cảnh sát. Thậm chí chúng còn ném cả một quả mìn giống như loại đã đặt tại gần mức đến cuộc đua marathon. Sau khi gã anh bị bắn chết, tên em bỏ xe chạy trốn.

Hàng ngàn cảnh sát vũ trang hùng hậu đã bao vây lục soát từng nhà một trong khu vực 20 khu phố. Họ được thông báo là nghi phạm đào tẩu có súng tấn công và chất nổ.

Đủ loại lực lượng an ninh đã có mặt. Kể cả K9 và SWAT. Có chuyên viên tháo gỡ bom mìn. Chó nghiệp vụ cũng được huy động.

Những hình ảnh ở đây cho thấy các lực lượng an ninh săn lùng tên nghi phạm rầm rộ ra sao. Và như vậy làm sao hắn có thể trốn thoát: hoặc phải tự sát, hoặc quy hàng thôi. Vậy mà Dzhokhar cũng khiến cho những option của người ta bị hố. Dù bị thương nặng, hắn vẫn dùng súng chống cự tới cùng cho tới khi bị khống chế.

Nghe nói chi phí cho cuộc săn nghi phạm này lên tới cả triệu USD. Tiền dân đóng thuế đó nghen. Cái giá của an ninh trên xứ Mỹ quả là luôn hỗng có rẻ!

PHẠM HỒNG PHƯỚC
(Saigon 20-4-2013)

+ NGUỒN ẢNH: Internet. Thanks.