Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Hai niềm vui từ một mối tình

130625-phphuoc-thu-thaynhan-texas-anhyem-duc-2000 

Sáng nay tôi có được 2 niềm vui có nền tảng từ một mối tình.

Tôi vừa nhận được 2 chiếc memory card do thầy cô Mai Văn Nhãn ở Dallas (Texas) gởi về. Hôm đầu tháng 6-2013, sau khi dự họp mặt Gia đình THKT – Trung học Kiến Tường Hải ngoại lần đầu tiên tại Wichita (Kansas), tôi và anh Nguyễn Văn Nghĩa (Massachusetts) đi xe về nhà thầy cô nghỉ một đêm để bữa sau tôi về Việt Nam, anh Nghĩa về Boston. Một đêm thầy trò quậy tưng bừng và vui không thể tả để hôm sau càng thêm bịn rịn, rưng rưng chia tay nhau. Tôi vừa về tới Việt Nam, thầy Nhãn phone qua báo là tôi đã bỏ quên 2 chiếc thẻ nhớ ở nhà thầy cô. Và thầy cô đã gởi bưu điện về cho tôi – 10 ngày là tới (cước chỉ 1,3USD). Em xin cảm ơn thầy cô. See you Madam and Sir again someday!

Sau đó sư huynh Kiến Già Bách ghé nhà đưa cho tôi 4 lọ thuốc đau bao tử Nexium 40mg mà anh Nguyễn Văn Yêm từ Đức gởi về tặng. Thay mặt cái bao tử, em xin cảm ơn anh chị Yêm – Lan nhé. Cảm ơn bà chị Nguyễn Thị Quyến – Hoàng Lệ Uyên ở Kiến Tường đã bắc nhịp cầu từ Saigon tới tận nước Đức.

Tình nghĩa THKT là như vậy đó. Thầy trò, đồng nghiệp, đồng môn dừ đang sống ở bất cứ nơi nào trên hành tinh cũng đều luôn đau đáu về nhau. Chúng tôi đã bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm và đoàn tụ với nhau từ sau khi tứ tán giữa năm 1975 để rồi mãi tới đầu năm 2010 (35 năm sau) mới tìm lại được nhau. Lúc này thầy trò tóc bạc như nhau, “trẻ” nhất cũng “năm bó giác” rồi. Bởi vì quỹ thời gian của nhau không còn bao nhiêu, thầy trò chúng tôi dốc hết vốn để mà yêu thương nhau. Học trò thì báo đáp ơn dậy dỗ của thầy cô. Bạn bè đồng nghiệp, đồng môn thì chia sẻ cho nhau với tình đồng môn như huynh đệ. Trải qua bao nhiêu sóng gió cuộc đời, hơn 30 năm trời lòng cứ đinh ninh chẳng thể nào có thể gặp lại nhau trong kiếp này, thầy trò chúng tôi là những người thực tế (nhưng không bao giờ thực dụng) để hiểu rằng những lần gặp nhau của chúng tôi đều có thể là những lần gặp cuối cùng của người này, người nọ.

Ngày xưa ra sao, bây giờ thế nào, chúng tôi đều có “chung một mái trường THKT”. Các bạn nào quởn quởn, tôi xin mời ghé thăm ngôi Từ đường THKT chúng tôi ở www.trunghockientuong.com để chia sẻ đạo lý tôn sư trọng đạo của thầy trò chúng tôi.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 25-6-2013)