Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Hai nữ sinh Trung Quốc bất hạnh học giỏi, tài năng và dễ thương

 China San Francisco Airliner Crash Students

Đích thân ông Yoon Young-doo, Chủ tịch kiêm CEO của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airlines, ngày 8-7-2013 đã có mặt tại sân bay quốc tế San Francisco (SFO) để đón gia đình 2 nữ sinh Trung Quốc bị chết trong tai nạn chuyến bay 214 của hãng này trong khi đang đáp xuống sân bay SFO trưa 6-7-2013.

APphoto_South Korea US San Francisco Airliner Crash

Hãng Asiana đã chở hàng chục thân nhân của những nạn nhân TQ và một số quan chức TQ từ sân bay Shanghai (Thượng Hải) sang San Francisco.

Hai nữ sinh TQ này là những người duy nhất chết trong tai nạn máy bay. Wang Linjia và Ye Mengyuan cùng 16 tuổi (hãng tin Anh Reuters sáng nay nói Wang 17 tuổi) là bạn thân học cùng lớp tại trường Trung học Giang Sơn của thành phố Jiangshan (Giang Sơn) thuộc tỉnh Zhejiang (Chiết Giang) ở miền đông TQ. Họ thuộc nhóm 29 học sinh và 5 thầy cô của trường tham gia đoàn học sinh TQ sang dự trại hè ở Mỹ. Trên máy bay, hai cô gái ngồi bên nhau ở phía sau máy bay. Họ đã bị văng ra ngoài khi máy bay lâm nạn và phần đuôi máy bay bị gãy văng đi.

Báo Beijing News cho biết Ye rất hay cười, là một thành viên năng động của hội đồng học sinh, đam mê sinh học. Trong một báo cáo gần đây của trường, cô nữ sinh này được đánh giá: “có trách nhiệm, chăm chú, dễ thương, thông minh”.

Còn Wang cũng là một học sinh giỏi và là trưởng lớp.

China San Francisco Airliner Crash Students

Trong tấm ảnh này, Ye (bên trái) và Wang (bên phải).

130706-asiana-airlines-crashed-sfo-51-chinese-girls

Trong ảnh hai cô bé châu đầu và chạm hai bàn tay vào nhau, Wang bên phải và Ye bên trái.

130706-asiana-airlines-crashed-sfo-52-chinese-girls

Một người bạn học đang cầm tấm ảnh lớn của Wang để cổ vũ cô trong một cuộc thi học sinh tài năng.

130706-asiana-airlines-crashed-sfo-53-chinese-girls

Và đây là ảnh của Wang đang đặt tại bàn thờ cô tại trường.

130706-asiana-airlines-crashed-sfo-54-chinese-girls

Trong ảnh khác là cha mẹ Wang đang rời sân bay Pudong (Shanghai) để bay sang San Francisco.

Nữ phát ngôn viên của Sở Cứu hỏa San Francisco hôm 7-7 nói với báo Los Angeles Times rằng trên người một nữ sinh có những vết thương do xe cán lên. Trước đó đã có tin rằng có thể một trong 2 nữ sinh chết đã bị một chiếc xe cứu hỏa cán qua khi xe đang khẩn trương chạy tới hiện trường máy bay đang bốc cháy với nhiều hành khách trên đó. Cho tới nay vẫn chưa có kết quả khám nghiệm tử thi cuối cùng để xác định xem có phải nạn nhân này chết là do bị xe cán hay không?

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Hà Nội 9-7-2013)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.