Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Bộ mặt thật của kẻ đánh bom Boston

 130419-boston-bomber-dzhokhar-tsarnaev- captured-1 

 

Có lẽ nếu như bản thân mình và nhiều người không bị sốc khi nhìn thấy ảnh chân dung của Dzhokhar Tsarnaev, một trong hai anh em “kẻ đánh bom Boston”, được tạp chí Rolling Stone đưa lên bìa một cách đỏm dáng giống như một “ngôi sao nhạc rock”, trung sĩ Sean Murphy, một nhà nhiếp ảnh của Cục Cảnh sát bang Massachusetts, vẫn chưa công bố những tấm ảnh mình chụp được khi tóm cổ Dzhokhar đang trốn trong một chiếc du thuyền ở sân sau một ngôi nhà ở Boston tối 19-4-2013.

130419-boston-bomber-dzhokhar-tsarnaev- captured-2

Trong những tấm ảnh này, Dzhokhar đang ở bên trong chiếc thuyền lúc bị cảnh sát bắt giữ với trên mặt và quần áo đầy những vết máu và vết dơ. Ngay giữa trán anh ta là một đốm sáng đỏ của máy ngắm laser của tay súng bắn tỉa sẵn sàng tiêu diệt anh ta.

Murphy nói với tạp chí Boston: “Gã này là ác quỷ. Đây là kẻ đánh bom Boston thật sự.” Ông nhấn mạnh: Đó là một gương mặt thật sự của khủng bố, chứ không phài là một chàng trai trẻ đẹp trai, bảnh bao, đáng tin cậy như anh ta xuất hiện trên bìa tạp chí Rolling Stone.

Một cách cẩn thận, Murphy trả lời phỏng vấn của tạp chí Boston rằng ông nói với tư cách cá nhân chứ không phải là một đại diện của Cục Cảnh sát Massachusetts. “Là một nhân viên công lực có 25 năm trong nghề, tôi tin rằng hình ảnh mà tạp chí Rolling Stone đưa ra là một sự sỉ nhục đối với bất cứ ai mặc đồng phục của bất cứ sắc lính hay tổ chức cảnh sát hay quân sự nào; cũng như với các thành viên của những gia đình từng mất người thân yêu của mình khi đang làm nhiệm vụ.”

Tạp chí Boston cho biết bộ hình ảnh hiện trường của sếp cảnh sát Murphy sẽ được xuất bản trong số tháng 9-2013 của tạp chí.

Tiếp sau hệ thống các siêu thị dược phẩm và bách hóa có quy mô toàn quốc CVS, có thêm hệ thống siêu thị Walgreens thông báo không bày bán số tạp chí có in ảnh kẻ đánh bom Boston ngoài bìa.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 19-7-2013)