Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Kiếm chác nhờ… tai nạn máy bay

130706-asiana-airlines-crashed-sfo-01b

 

Nói thiệt là cái tít như vậy là “hiền” lắm à nghen. Ăn cắp tài sản người khác đã là không có đạo đức rồi. Còn nhám nhúa tay chân lợi dụng một thảm kịch nhân đạo thì lại càng “multiple” cái sự “zero đạo đức”.

Hôm 29-7-2013, bà Karen Guidotti, Phó công tố hạt San Mateo thuộc thành phố San Francisco, cho biết đôi vợ chồng một đại diện dịch vụ khách hàng của hãng hàng không Mỹ United Airlines làm ở sân bay quốc tế San Francisco (SFO) đã bị bắt hôm 25-7 vì ăn cắp hành lý của một hành khách bị chuyển chuyến bay sau khi xảy ra tai nạn của chuyến bay OZ214 của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airlines khi đang đáp xuống sân bay SFO trưa 6-7.

Sean Sharif Crudup, 44 tuổi, đã bị khởi tố với tội ăn cắp và ăn trộm (grand theft and burglary). Cô vợ Raychas Elizabeth Thomas, 32 tuổi, sẽ bị khởi tố trong tháng 8.

Số là có một đôi vợ chồng hành khách hôm đó đáp chuyến bay tới SFO. Do xảy ra tai nạn máy bay, sân bay SFO bị đóng cửa, các chuyến bay được chuyển sang những sân bay khác, nhưng một số hành lý được check-in trước vẫn được vận chuyển tới SFO. Khi tới sân bay SFO để nhận lại hành lý, đôi hành khách kia mới phát hiện chúng đã “không cánh mà bay”.

Video giám sát sân bay cho thấy Crudup lấy những hành lý đó đưa cho vợ mình. Cô vợ đã lấy nhiều quần áo mới mua cất trong các valy đó đem trả lại cho một cửa hàng bách hóa Nordstrom nhận lại 5.000 USD bỏ túi. Các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ có chính sách cho phép khách hàng trả lại hàng hóa đã mua trong thời gian quy định và được nhận lại đầy đủ tiền mua cho dù hàng hóa đã được xài rồi, miễn là còn hóa đơn.

Sau khi bị bắt, Crudup đã được quan tòa cho tại ngoại hầu tra với số tiền bảo lãnh 75.000 USD. Còn cô vợ Thomas phải nộp 50.000 USD tiền bảo lãnh.

Người phát ngôn của hãng hàng không United, Christen David nói rằng: “Chúng tôi luôn giữ cho các nhân viên của mình ở tiêu chuẩn cao nhất và không khoan dung cho bất cứ tội trộm cắp nào.”

Các hành lý như vậy được coi là vô thừa nhận (unclaimed luggage). Lẽ ra chúng được nhập vào bộ phận hành lý thất lạc (Lost and Found) để chờ thân chủ tới nhận, nhưng cái ông Crudup bị mờ mắt nên giở trò, háo hức tới mức quên luôn chuyện mọi hành vi trong khu vực đó đều có camera giám sát ghi hình.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 1-8-2013)

+ PHOTO: Trong số những hình ảnh về tai nạn máy bay Asiana Airlines  OZ214, tôi ấn tượng nhất với những ảnh chụp những chiếc máy bay khác đang hạ cánh ở đường băng bên cạnh chạy ngang qua xác chiếc máy bay lâm nạn. Đặc biệt là cảnh một chiếc Asiana Airlines khác hạ cánh bên “xác đồng nghiệp” nằm phơi mình trên đường băng 28L. Những hình ảnh đối chọi này thiệt là cám cảnh, nhưng chúng cho thấy rằng dòng đời vẫn phải tiếp tục trôi. Trời kêu ai người đó dạ, cho dù có cố ý hay vô tình bị lãng tai. (Nguồn ảnh: Internet. Thanks.)

130706-asiana-airlines-crashed-sfo-02b

130706-asiana-airlines-crashed-sfo-03b

San Francisco Airliner Crash

130706-asiana-airlines-crashed-sfo-05b

130706-asiana-airlines-crashed-sfo-06b