Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tôi từng thua thiệt như thế này…

php_epson_kinabalu_malaysia_102003_0206

 

Bác Lê Hồng Đức càm ràm rồi ra lịnh: “Bác Phước mần cho chục bài về các “dáng hồng” đi, ở đâu và mần cái chi cũng đặng, để bù vào mấy cái bài “kể chuyện đêm khuya” về tai nạn tàu bay, tàu lửa của bác đi.”

Thôi thì tôi đành phải diễn trò để thay đổi bầu không khí nghen. Để khỏi bị kêu ca thêm rối rắm, tôi xin được đem mình ra tự biên tự diễn để tự cười mình vậy. Tôi xin chiềng làng một trong những tấm hình tôi ém nhẹm bấy lâu nay vì tính chất nhạy cảm quá cỡ của nó: tôi bị lép vế thảm hại bên cạnh một lady xứ người.

Số là hồi thượng tuần tháng 10-2003, cách đây gần tròn 10 năm à nghen, trong chuyến Media Tour của hãng Epson tại Kota Kinabalu (thủ phủ của bang Sabah ở Đông Malaysia) có cô gái cao nhất hội nghị, thuộc đoàn chủ nhà Malaysia. Chẳng hiểu ma đưa lối, quỷ dẫn đường thế nào mà tôi lại te rẹt lại đứng gần cô nàng để chụp tấm ảnh đầy thua thiệt này. Cứ lấy cái thân tôi 1,62m làm thước đo thì biết nàng cao thế nào. Hồi đó do mới là chuyến đi nước ngoài lần thứ ba trong đời, tôi còn rụt rè, trai tơ “ngây thơ lắm, chỉ biết yêu thôi chả biết gì”, nên chỉ dám đứng hơi hơi bên cạnh nàng thôi. Nhưng cũng hên, nếu đứng sát rịt thì cái sự thua thiệt còn lộ rõ hơn.

php_epson_kinabalu_malaysia_102003_01

Vốn hiếu… chiến, buổi tối hôm đó (9-10-2003), tôi bèn gỡ lại hình ảnh của mình bằng cách cho thấy tôi rất đáng mặt nam nhi bên cạnh một… cô nàng người dân tộc trên xứ đảo Borneo (đảo lớn nhất châu Á và lớn thứ ba trên thế giới). Giàng ơi, hồi đó – bây giờ mới cách nhau 1 thập niên mà lão hung thần thời gian đã bào mòn tôi tả tơi quá chừng quá đỗi!

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 8-8-2013)