Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Yahoo chuẩn bị thay logo mới

130808-yahoo 

 

Ngày 7-8-2013, Công ty Yahoo cho biết sẽ công bố logo mới vào ngày 4-9-2013. Đây là lần thay đổi logo đầu tiên của Yahoo kể từ khi nó ra đời cách nay 18 năm.

Theo tiết lộ của Kathy Savitt, Giám đốc Tiếp thị của Yahoo, logo được thiết kế lại để phản ánh tốt hơn những mục tiêu mà công ty đang nhắm tới. “Chúng tôi vẫn giữ màu tím, cái dấu chấm than biểu tượng của mình, và dĩ nhiên là cái phong cách Yodel nổi tiếng.”

Kể từ khi Marissa Mayer, cựu Tổng giám đốc Google, trở thành sếp của Yohoo hồi năm ngoái, công ty Internet có trụ sở tại California này đã hối hả thâu tóm tới 21 doanh nghiệp mới khác, trong đó có thương vụ trị giá cả tỷ USD mua dịch vụ trên nền blog Tumblr. Kế hoạch của sếp mới trong nỗ lực làm sống lại các của cải của Yahoo bao gồm việc đặt ưu tiên cho các thiết bị di động, video, nội dung số được cá nhân hóa và mở rộng sự phổ cập của công ty ra ngoài nước Mỹ. Dưới triều của bà, giá cổ phiếu của Yahoo đã tăng từ 15 USD lên gần 30 USD (hiện ở mức 27 USD). Tuy nhiên một số nhà phân tích vẫn chưa lạc quan về tương lai lâu dài của công ty này.

Trong vòng 30 ngày tới khi công bố mẫu chính thức, mỗi ngày Yahoo sẽ show ra một mẫu logo mới trên trang chủ của Yahoo Mỹ. Trên cái mẫu đầu tiên ngày 7-8, chữ O thứ hai lớn hơn chữ O đầu phản ánh cái đặc điểm “vui nhộn, giàu sức sống và hiếu khách” của Yahoo. Ngày 8-8, logo mới theo kiểu chữ viết rông cũng có chữ O thứ hai lớn hơn.

130807-yahoo

Mẫu logo ngày 7-8-2013.

Saviit nói rằng: “Logo mới sẽ là một mẫu thiết kế lại hiện đại hơn.”  

Nữ tướng Mayer vốn là người kỹ tính và kiên nhẫn. Thời còn làm sếp Google, bà đã thử nghiệm tới 41 sắc độ khác nhau của màu xanh cho cái thanh công cụ toolbar trên trang Google.

yahoo-logo-test-2012oct

Mẫu logo Yahoo từng thử nghiệm hồi tháng 10-2012 nhưng không được duyệt.

Những đại gia Internet lâu năm khác như AOL, eBay và Microsoft trước đó cũng đã thay logo mới trẻ trung và hiện đại hơn.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 8-8-2013)

 130808-yahoo-vn

Ngày 8-8-2013, logo trên trang Yahoo Việt Nam vẫn y cũ, chỉ có trên trang Yahoo USA là thay mẫu mới

 Video clip của Yahoo giới thiệu chương trình thử nghiệm logo mới.