Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Máy bay phải đổi hướng bay vì hành khách nữ quậy

130820-stephanie heizmann auerbach

 

Quả là đàn bà há có mấy vị ngang cơ với Stephanie Heizmann Auerbach, nữ hành khách vé hạng nhất (first class) trên chuyến bay số 181 của hãng hàng không Mỹ Delta Airlines từ New York (Mỹ) về Thượng Hải (Trung Quốc) hôm 20-8-2013.

Sau khi trung chuyển tại sân bay Detroit (Michigan), Auerbach, 47 tuổi, chủ công ty thời trang Stephanie & Co. ở Thượng Hải, đã uống tới 5 ly rượu vang chỉ trong vòng 90 phút đầu tiên trên chặng bay dài 7.100 dặm từ Detroit về Thượng Hải. Xỉn quắc cần câu, chị bắt đầu đi lên đi xuống dọc theo lối đi, la hét những lời tục tĩu và leo lên những chiếc ghế ngồi. Chưa hết, Auerbach còn đổ rượu lên người nữ hành khách A.J., chộp lấy tay chị này để cố gắng đeo một chiếc vòng đeo tay cho chị. Khi bị A.J. phản ứng, Auerbach đã chửi rủa người ta rồi còn đòi tiếp viên cho biết tên nạn nhân (có lẽ để chửi cho nó trúng địa chỉ). Chị còn giở nhiều trò quậy tưng cả chuyến bay lên.

Một tiếp viên đã yêu cầu Auerbach trở về chỗ ngồi của mình (ghế đầu tiên A1) tổng cộng tới 5 lần nhưng đều bị chị phớt tỉnh.

Cuối cùng, viên phi công W.R. đã phải can thiệp, yêu cầu Auerbach phải tuân theo hướng dẫn của các tiếp viên. Khi thấy chị bất tuân thượng lệnh (theo luật định, trên máy bay, phi công trưởng là… sếp sòng), phi công đã phải đổi hướng chuyến bay để hạ cánh xuống sân bay quốc tế Ted Stevens  ở Anchorage (Alaska) với lý do bảo đảm an toàn cho chuyến bay.

Cảnh sát sân bay đã phải lên máy bay mới có thể triệu hồi Auerbach xuống. Chị đã chống cự quyết liệt mà trong bản truy tố mô tả là “hung hãn về thể lực”.

Các hành khách khai với FBI rằng Auerbach đã lén lấy rượu từ nơi để rượu trên máy bay trong khi các tiếp viên không để ý.

Ngày 20-8, Auerbach đã bị truy tố về tội cản trở nhân viên chuyến bay và đã bị giam tại Trung tâm Cải huấn Phụ nữ Núi Hiland.

Hai đứa trẻ đi cùng với Auerbach đã được phép tiếp tục bay theo máy bay về Thượng Hải với điều kiện ông bố phải đón chúng tại sân bay.

Auerbach và hai con ngồi vé hạng sang nhất trên máy bay, giá vé một chiều lên tới 4.000 USD. Chị là một nhà thiết kế tốt nghiệp trường thiết kế Rhode Island School of Design danh giá. Ông chồng tốt nghiệp trường Luật và Ngoại giao Fletcher và từng làm việc tại hãng luật quốc tế Ernst & Young. Họ cưới nhau năm 1995 và chuyển sang sống tại Trung Quốc từ năm 2004 khi ông chồng được công ty cử sang đó làm việc. Họ có một đứa con trai và một cô con nuôi người Hoa. Vậy mà chẳng biết ông ứng bà hành ra sao mà “mệnh phụ” này lại nốc rượu rồi quậy khủng bố như vậy? Hỗng lẽ có liên quan tới tháng 7 cô hồn?

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 22-8-2013)

130820-stephanie heizmann auerbach-02

Stephanie Heizmann Auerbach

130820-stephanie heizmann auerbach-03

Khoang ghế first class.

130820-stephanie heizmann auerbach-04