Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Samsung có gì mới tại Hội chợ IFA 2013 Berlin?

galaxy-note-3-01

 

IFA 2013, hội chợ thương mai hàng đầu thế giới về điện tử tiêu dùng và hàng gia dụng, năm nay sẽ diễn ra từ ngày 6 tới 11-9-2013 tại Berlin (Đức). Theo truyền thống, đây là nơi các thương hiệu quốc tế hàng đầu sẽ giới thiệu các sáng tạo mới nhất của mình. Ban tổ chức cho biết: IFA 2013 tập trung chủ yếu vào các sản phẩm số (digital) – từ các màn hình siêu HD (ultra-HD 4K), tới các smart TV, tablet, smartphone và các thiết bị gia dụng được nối mạng (networked home appliances).

IFA (Internationale Funkausstellung Berlin, International radio exhibition Berlin hay còn được gọi là ngắn gọn là Berlin Radio Show) là một trong các cuộc triển lãm công nghiệp lâu năm nhất ở Đức. Từ năm 1924 tới 1936, nó diễn ra hàng năm. Từ 1950 tới 2005, IFA là một sự kiện 2 năm một lần. Sau đó trở đi, IFA trở lại là một sự kiện thường niên, đến hẹn lại lên vào tháng 9 hàng năm.

Những thông tin được tiết lộ trên Internet trong những ngày qua cho biết tại IFA 2013, vào ngày 4-9 (theo giờ Đức, sau giờ VN 5 tiếng), Samsung sẽ ra mắt sản phẩm đỉnh của mình và đang được người tiêu dùng khoái Note khắp thế giới mong đợi lúc này là Galaxy Note III. Nhân vật số 2 đầy hấp dẫn sẽ được Samsung trình làng là chiếc đồng hồ đeo tay điện tử thế hệ mới Galaxy Gear (ngoài chức năng như một trợ lý sức khỏe cá nhân, còn là một thư ký cá nhân có thể kết nối Internet, gọi điện thoại). Ngoài ra, khách tham quan trên toàn thế giới sẽ được khám phá chiếc OLED TV có thể uốn cong và một số mẫu TV ultra-HD 4K của Samsung.

samsung-gear-android-smartwatch

Những thông tin “rò rỉ” (leak) về các sản phẩm đỉnh mới của Samsung hỗm rày đã làm “ngập lụt” trên các diễn đàn công nghệ và các trang web công nghệ. Tôi hỗng dám phạm lời nguyền “thiên cơ bất khả lậu”. Thôi thì bà con mình cứ bình tĩnh mà wait-and-see nhé. Hẹn trở lại đề tài này từ… Berlin vào giờ G của ngày N.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 2-9-2013)

Đây là những hình ảnh được cho là “leak” trên Internet. Sự thiệt ra sao thì phải đợi tới khi ta được “mắt thấy, tai nghe, tay sờ mó”.