Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

LANG THANG SAN FRANCISCO ĐẦU THU 2013: Một thoáng đêm San Francisco

130912-phphuoc-sanfrancisco-idf-intel-113_resize

 

Bữa nay là xong công việc tại Diễn đàn Intel IDF 2013, tôi cuốc bộ gần 20 phút từ Trung tâm Hội nghị Moscone West (San Francisco) trên đường Howard Street về tới khách sạn Hilton San Francisco Union Square khoảng 3 giờ chiều.

Quả là mệt sau 3 ngày đầy ắp những buổi lên hội trường lớn trên Level 3 để nghe những bài phát biểu chính (keynote), dự hàng loạt buổi thảo luận roundtable (mỗi lần 30 phút) tại các phòng họp nhỏ, khám phá công nghệ và sản phẩm mới tại khu triển lãm công nghệ Technology Showcase của Intel và khoảng 150 công ty đối tác, viết bài tại Media Center, dự những bữa ăn tối của Intel PR manager cùng các đồng nghiệp châu Á – Thái Bình Dương (APAC), và khép lại công việc lần này bằng một technical session dài 1 giờ để trực tiếp khám phá và benchmark dòng chip SoC di động Intel Bay Trail mới ra mắt ngày hôm qua. Lần này mệt thiệt mà, có lẽ do trước đó tôi đã dự hội chợ – triển lãm điện tử gia dụng IFA tại Berlin hết gần 1 tuần, vừa bay về Saigon buổi sáng tới tối lại bay sang San Francisco nên giờ mới ngấm đòn. Do biết thân phận mình, tối qua khi cô nàng Saiwaroon Tiranonrungrueng, PR Manager của Intel Thái Lan, phụ trách nhóm media khu vực APAC tại IDF 2013, rủ rê chiều nay xong công việc cả nhóm đi tour thăm thú San Francisco, ra bãi biển xinh đẹp ở thành phố Sausalito rồi vô nhà hàng Spinnaker để vừa ngắm biển, vừa ăn hải sản, tôi đã xin lỗi từ chối. Mà thiệt vậy, về tới khách sạn, chỉ kịp quăng balo là tôi thăng một giấc tới 6g30 chiều.

Ngày mai, tôi bay sang Denver (bang Colorado) cách San Francisco hơn 2.000km rồi. Vì thế, buổi tối, tôi đã từ tầng 8 của khách sạn tuột xuống “go around” bát phố. Tối nay downtown San Francisco gió lồng lộng, lạnh hơn hôm qua.

Vào siêu thị Walgreens trên đường Powell gần khách sạn, ở khu bán rượu, tôi thấy trên nắp chai rượu nào cũng được chụp một cái nắp bằng nhựa. Ban đầu, tôi tưởng đó là loại nắp đặc biệt hay là cái ly uống rượu thường thấy khuyến mãi cho khách. Tới khi coi kỹ thì mới biết đó là nắp báo động, đề phòng nạn ăn cắp, uống trộm rượu. Hễ gỡ cái nắp alarm đó ra là có tiếng còi ré. Với những hộp rượu, chiếc nắp alarm được cột ngay lên hộp.

Tại một tiệm điện thoại di động T-Moble, mặt tiền dán đầy những bảng thông báo rằng “4G LTE has arrived” cho biết đã có cung cấp mạng di động công nghệ 4G cực nhanh. T-Mobile quảng cáo rằng 4G LTE của họ có tốc độ nhanh gấp đôi 3G, và 4G của mình còn nhanh hơn của đối thủ AT&T; cũng như có băng thông rộng hơn 50%. Về lý thuyết, mạng 4G LTE (Long Term Evolution) có tốc độ download tới 299,6 Mbit/s và upload tới 75,4 Mbit/s tùy loại thiết bị người dùng. Nó hỗ trợ tốt hơn 3G khi thiết bị đang di chuyển với tốc độ nhanh, có thể tới 350 km/h (220 mph) hay tới 500 km/h (310 mph) tùy theo băng tần. Trong khi ở mạng 3G với chuẩn mới nhất UMTS HSPA+, tốc độ download cao nhất là 56 Mbit/s và upload cao nhất 22 Mbit/s.

Trong lúc đang lơn tơn trên đường Ellis ở quận Mission, tôi giựt cả người khi có một cô nàng da màu tối từ bên kia đường lao sang. Thấy trên tay cô cầm cái vòi xịt nước có kéo theo ống nước nhựa dẻo, tôi tưởng cô ta là nhân viên lau rửa cửa hàng buổi tối trước khi đóng cửa, bèn nép vội qua một bên cho cô ta vọt lên để vô tiệm thịt nướng phía trước. Nào dè cô nàng không vô tiệm đó mà rảo bước đi xa hơn. Thấy một đầu ống nước không còn được nối với cái gì, tôi tính gọi cô ta để báo “sút ống rồi nè”.  Nhìn kỹ thì có vẻ ống nước như bị cắt rời. Lúc đó, cô ta dừng lại sát phía trước một ngôi nhà đóng cửa khuất tối, lom khom lúi húi rồi quẳng luôn cái ống nước xuống đường, và vừa rảo bước, vừa nhét cái gì đó vào túi xách đeo bên hông. Tới chừng lại gần, tôi thấy cái ống nước đã mất tiêu cái vòi phun. Thì ra là như vậy… May cho tôi sau khi bị cô nàng xấn xổ lao vào người mà chưa bị mất cái gì!

Hỗng chừng mình vừa đụng phải nữ quái chuyên cắt vòi nước à nghen. Hoảng quá, tôi vội quay lại khách sạn đặng còn check kỹ hơn cho nó chắc ăn là còn hay mất.

Sẵn đói bụng, tôi tạt vô tiệm fast-food Subway Sandwiches & Salads ở số 125 Ellis Str, SF CA 94102 mua một ổ bánh mì Ý nhồi thịt bò quay. Ổ bánh bự tổ chảng, cỡ 2 người ăn, giá 5 USD thêm 44 cent thuế. Đêm nay tôi sẽ cố gắng xử nó với nửa chai Coke 2 lít còn lại.

Khi đi qua góc Ellis – Powell một quãng, thấy một đám đông thanh niên nam nữ đang tụ tập phía trước một tòa nhà. Trên đường có 3 chiếc xe cứu hỏa đậu chớp đèn loang loáng. Thì ra có một vụ cháy ở tòa nhà nên người ta chạy ra đường và xe cứu hỏa vừa làm xong nhiệm vụ. Gọi là có người từ nửa vòng Trái đất qua động viên các em, các anh và các cụ lính cứu hỏa (có cả mấy ông già làm công việc cứu hỏa à nghen), tôi đề nghị được chụp ảnh kỷ niệm với họ. Thấy vậy, một số bạn trẻ cũng theo dấu chân tôi! Mấy bạn lính cứu hỏa khoái chí hết biết luôn khi mình được ái mộ! Thôi thì, họ đã xả thân cứu người, ta cũng nên hiến thân đem lại chút niềm vui cho những “người hùng cứu hộ” hén!

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(San Francisco 12-9-2013)

130912-phphuoc-sanfrancisco-idf-intel-114_resize

130912-phphuoc-sanfrancisco-idf-intel-116_resize

130912-phphuoc-sanfrancisco-idf-intel-117_resize

130912-phphuoc-sanfrancisco-idf-intel-139_resize

130912-phphuoc-sanfrancisco-idf-intel-140_resize

130912-phphuoc-sanfrancisco-idf-intel-141_resize

130912-phphuoc-sanfrancisco-idf-intel-147_resize

130912-phphuoc-sanfrancisco-idf-intel-148_resize

130912-phphuoc-sanfrancisco-idf-intel-149_resize

130912-phphuoc-sanfrancisco-idf-intel-112_resize