Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Hai chủ soái mới của Intel thời di động

new-intel-leaders

 

Intel IDF Mùa Thu 2013 ở San Francisco (California, Mỹ) hồi nửa đầu tháng 9-2013 cũng là thời điểm Intel ra mắt với thế giới công nghệ thế hệ lãnh đạo mới, trẻ trung và năng động, được kỳ vọng sẽ lãnh đạo tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới này vào kỷ nguyên và thị trường di động. Ông Brian Krzanich, 53 tuổi, người được bầu làm Tổng giám đốc Intel hồi đầu tháng 5-2013 từ vị trí Phó TGĐ để thay cho ông Paul Otellini sau 8 năm làm CEO Intel. Bà Renee James, 48 tuổi, là Chủ tịch mới của Intel từ đầu tháng 5-2013 sau 25 năm làm việc tại hãng này. Đây là người phụ nữ có chức vụ cao nhất trong lịch sử Intel. Bà sẽ báo cáo công việc với ông Krzanich và cùng ông này nắm giữ văn phòng lãnh đạo gồm 2 người điều hành mọi hoạt động của Intel toàn cầu.

130910-phphuoc-sanfrancisco-idf-intel-050_resize

130910-phphuoc-sanfrancisco-idf-intel-059_resize

130910-phphuoc-sanfrancisco-idf-intel-054_resize

Ông Krzanich đã trình bày tầm nhìn mới của Intel và mô tả cách Intel xử lý với mỗi mảng thị trường năng động như tăng tốc sự tiến bộ của hãng trong các thiết bị siêu di động (ultra-mobile device) với các sản phẩm mới trong năm tới và sau đó, trong đó có một gia đình sản phẩm mới có điện năng thấp. Nhà lãnh đạo mới của Intel nhấn mạnh,

Intel đã lên kế hoạch để khai thác mọi phân khúc: “Sự cách tân và chuyển hóa công nghiệp đang diễn ra nhanh hơn bao giờ hết mà chúng gắn với sức mạnh của Intel. Chúng tôi có vị trí dẫn đầu công nghệ chế tạo và các công cụ kiến trúc sẵn sàng để thúc đẩy hơn nữa vào các địa hạt năng lượng thấp hơn. Chúng tôi có kế hoạch định hình và dẫn đầu trong tất cả các khu vực điện toán này.”

130910-phphuoc-sanfrancisco-idf-intel-087_resize

130910-phphuoc-sanfrancisco-idf-intel-097_resize

Trong bài key note của mình, tân Chủ tịch Intel Renee James đã phác họa một kỷ nguyên mới: các giải pháp tích hợp điện toán có kích thước ngày càng nhỏ, xử lý nhanh hơn, đa nhiệm hơn và được sản xuất với số lượng nhiều hơn. Bà cho biết thêm: “Công nghệ bán dẫn không những sẽ tiếp tục hướng đến sự phát triển toàn diện để giải quyết các vấn đề bức thiết mà nó còn thay đổi cách chúng ta sống, chăm sóc sức khỏe và vận hành các thành phố. Nếu trước đây Intel đã và đang đóng vai trò là trục chính trong tất cả các cuộc cách mạng công nghệ thì trong tương lai Intel sẽ tiếp tục tạo nên các đột phá mới.”

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Tại Intel IDF San Francisco 2013)

VIDEO CLIPS: