Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Gặp dị nhân ở Keystone

 130920-phphuoc-wyoming-southdakota-086_resize

 

Tối 20-9-2013, thầy trò chúng tôi nghỉ đêm tại thị trấn du lịch Keystone (bang South Dakota) để ngày hôm sau thăm thú các thắng tích nổi tiếng trong vùng, đặc biệt là khu di tích tạc tượng 4 vị tổng thống Mỹ trên núi Mount Rushmore.

Khi đang ngồi ăn tối tại tiệm Jane’s Boardwalk Pizza ở số 160 Winter Street Keystone, SD 57751, chúng tôi thấy một “dị nhân” xuất hiện, cũng vào mua pizza. Người đàn ông này cao dễ sợ. Tôi đứng bên, thấp hơn dị nhân khoảng nửa thước, vừa tầm tay rờ cái bụng của ông thôi.

Làm mẫu cho chụp ảnh xong, “dị nhân” tiếp thị bằng cách trao mấy tấm card có in hình ông và một số thông tin. Tấm card ghi rất ấn tượng: “Big Dave Murra, Terror of the Rockies, Wanted: Alive or Otherwise” (Nỗi kinh hoàng của rặng núi Rocky, Bị truy nã: bắt sống hay cách khác). Vào thời hoàng kim, “dị nhân” Big Dave Murra nặng 300 pound (136kg) và cao 7ft2in (2,18 mét), đi giày cỡ 16 inch (40,6cm). Murra từng 3 lần đoạt giải nhà quay súng hài hước thế giới (World Champion Comedy Gun Spinner). Ông biễu diễn màn đấu súng như một cowboy thứ thiệt và những trò khác tại quán rượu Red Garter Saloon ở số 126 Winter St. để phục vụ du khách. Riêng màn đấu súng, quay súng cực nhanh, được diễn từ cuối tháng 5 tới hết tháng 9, mỗi ngày 3 suất từ 1g30 chiều. Murra thường diễn với 2 người bạn là Jerry Allan và Michael Paul. “Người đàn ông khổng lồ dễ thương” (gentle giant) này có vợ là Sammie và 2 cô con gái.

keystone-sd-big-dave-murra

 

Dị nhân Big Dave Murra đang biểu diễn trong quán rượu. (Nguồn ảnh: Internet. Thanks.)

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Keystone, South Dakota 20-9-2013)

Màn biểu diễn của Big Dave Murra trên đường phố Keystone.