Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Cũng nhờ mua hàng “Made in Vietnam” ở Mỹ…

130926-phphuoc-md-025-1700

 

Hôm rồi nhân khi tôi lang thang ở Mỹ, vợ của ông anh kết nghĩa tại Virginia nhờ tôi mang về cho bà chị ở Saigon một chiếc tablet Samsung Galaxy Tab 3 7.0. Chiếc máy tính bảng này được bà chị mua trong đợt giảm giá nhân ngày lễ Lao động của Mỹ (2-9) với giá 199,99 USD (bản Wi-Fi) còn được tặng kèm thẻ nhớ MicroSD 16GB. Ý mà Giàng ơi, sao con hỗng kềm hãm nổi cái thói sân si để cà nanh à nghen: người lãnh lương tháng hơn 3.000 USD sao mà mua cái tablet này nó nhẹ bâng à, đâu có phải ráng sức hỗn hễn hì hục như con!

Rồi tôi cũng hỗng kềm được cái máu hơn thua để mà có chút tự hào khi nhìn thấy trên label của chiếc tablet bán ở Mỹ cho dân Mỹ xài này in dòng chữ xuất xứ “Made in Vietnam by Samsung”. Thì nó là sản phẩm của nhà máy Samsung ở Bắc Ninh đó mà.

Chuyện chưa dừng lại ở đó.

Bà chị Virginia nhờ tôi activate cái tablet này giùm để khi nhận được, bà chị Saigon có thể xài ngay. Lớp lu bu công chuyện, lớp nghĩ rằng tablet này chạy Android nên chỉ cần bật nguồn qua vài bước đơn giản là có thể xài được rồi, tôi đã chuyển giao nó nguyên đai nguyên kiện. Thiệt bụng là tôi cũng muốn cho bà chị Saigon có được cái cảm giác đập hộp – khui thùng – bóc tem hàng mới tinh khôi. Nhận cái máy đã bung rồi, người ta dễ có cái ý nghĩ hàng đã bị ai đó (biết đâu là tôi hén) xài qua rồi, mất gin.

Tuy nhiên, do không rành máy móc, bà chị Saigon đã đem cái tablet đi nhờ cài đặt giùm. Để cho chắc ăn, chị đã tới một điểm dịch vụ chính hãng Samsung nhờ vả. Nhân viên tại đây đã activate rồi còn cài thêm cho chị một số ứng dụng cần thiết nữa. Tới chừng chị hỏi chi phí bao nhiêu, cửa hàng nói rằng do đây là hàng “Made in Vietnam” của chính hãng Samsung, họ phục vụ miễn phí.

Là lá la… cảm ơn các bạn dịch vụ hậu mãi của Samsung Vina đã cứu tôi một bàn thua ngó thấy. Tôi đỡ phải áy náy trong lòng vì không giúp được bà chị tới nơi tới chốn.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 24-10-2013)