Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Bạn Hiệp của tôi cực khổ và hy sinh biết nhường nào…

131101-phphuoc-nokia-lumia-1520-hcm-055-2000

 

Nếu như nhà ở xóm trồng rau có nhiều “lá cải” giống “tabloid”, tôi đã giựt tít của status này hòng câu view như sau “Cu Hiệp dựng đứng bầu máu nóng để phục vụ quần chúng ta”. (Cái cụm từ “dựng đứng” là của bạn Khoa – Nokia Việt Nam dùng sáng nay để chỉ cái cột biểu đồ ngóc thẳng lên cao vòi vọi trong ứng dụng Microsoft Office tích hợp sẵn trong smartphone Windows Phone 8). Nhưng do là “kẻ nghiêm túc nhứt trong đám lộn xộn”, tôi chẳng dám “chơi dao có ngày đứt tay”, chỉ viết thiệt là… hiền!

Trong buổi ra mắt smartphone Nokia Lumia 1520 đầy màu sắc và âm nhạc sáng nay, 1-11-2013 tại đại sảnh Grand Ballroom của khách sạn InterContinental Asiana Saigon, bạn Cuhiep Trần, một “godfather” của Diễn đàn Tinh tế, có lẽ là một trong những thành viên media cực nhứt. Bạn luôn tay laptop, tay smartphone hết chụp ảnh, quay phim, lại hí hoáy viết chú thích và post lên mạng để tường thuật trực tiếp sự kiện cho cộng đồng Tinn Tế của mình theo dõi.

Không chỉ làm việc cần mẫn (nói nôm na là “cực”), bạn Hiệp còn phải chịu nhiều thiệt thòi (nói văn vẻ là “hy sinh”) cứ phải chúi mắt, vùi mũi vào mấy cái màn hình thiết bị trong khi chung quanh có cơ man là các PG rất là “bắt hình” mà Nokia Việt Nam tung ra trận lần này. Nhưng cũng may mắn cho các kiều nữ PG sau một đêm Halloween có khi bị nhiều quỷ ám, nhờ vậy mà họ không bị Cu Hiệp quấy rầy hay ám ảnh!

Nói gì thì nói, Cu Hiệp cực (khổ) và thiệt (thòi) nhưng vẫn là người hạnh phúc nhất vì đã mang lại cái sự sung sướng cho cộng đồng của mình.

Sáng nay, tôi chụp lén cái ảnh này để “thay lời muốn nói” cho sự đồng cảm và khâm phục bạn Cuhiep Trần. Xin chớ có hiểu lầm là tôi PR cho bạn để kiếm một cữ cà phê Tinh Tế, bởi sự thiệt có khi rất phũ phàng nhưng vẫn là sự thiệt là có nhìn tới nhìn lui, ngó sau ngó trước, dòm trên dòm dưới, bạn Hiệp của tôi cũng chẳng có cửa nào để có thể thay thế các nàng PG sáng nay trong mắt tôi!

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 1-11-2013)