Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Happy Black Friday

black-friday-03 

 

Chúc các bạn tôi ở Mỹ một ngày điên cuồng càn quét, vơ vét hàng siêu giảm giá Black Friday 2013 thu hoạch lớn, “vạn sự như ý” và “bằng năm bằng mười năm ngoái”.

Mùa này trời lạnh giá, có nơi có mưa, có tuyết, tầm nhìn gần, gió có lúc mạnh khi yếu, các bạn nhớ vững tay lái. Có bị trời hành, cửa hàng hạ thì mới đúng cái chất của ngày Black Friday. Hồn ai nấy giữ, xác ai nấy lo, nhớ mặc ấm. Không cần nhắc tới phải ăn no vì ai nấy đều cành hông, tướng đi lặc lè như vịt Donald sau bữa dinner thịnh soạn với món gà tây đút lò truyền thông của Thanksgiving Day rồi.

Có nơi, có cửa hàng mở cửa Black Friday từ 9-10 giờ tối thứ Năm. Còn rộ lên là từ nửa khuya về sáng thứ Sáu chính nhựt. Ở thành phố Orlando (bang Florida), mấy tiệm như Best Buy cho xếp hàng đặt cục gạch xí chỗ từ ngày thứ Hai 25-11 rồi. Anh chàng Fernando Vargas, 24 tuổi, xếp hàng để mua tặng mẹ một chiếc TV màn hình phẳng làm quà sinh nhật bà và mua cho em trai một chiếc máy nghe nhạc iPod, tính rằng nhờ đại hạ giá mà mình tiết kiệm được 600 USD chỉ với 2 món hàng này. Có sống ở Mỵ mới biết người ta quý từng đồng xu quarter (25 cent). Bởi vậy chẳng trách vì sao cả nước Mỹ 313 triệu dân, cộng thêm hàng triệu khách du lịch ăn ké, không lên cơn sốt crazy fever điên cuồng sùng sục trong ngày Black Friday mỗi năm chỉ có một lần này. Một cô bạn tôi năm ngoái từ Canada qua bang California với một chiếc valy nhỏ, sau ngày Black Friday trở về với 2 valy đại cồ bự.

Các bạn có thể chun vô địa chỉ này http://blackfriday.com/ để tham khảo trước khi xuất hành coi các cửa hàng có những món gì “độc” trong Black Friday năm nay.

Gook luck nghen các bạn tôi. Nhưng nhớ bảo trọng mấy cái thẻ credit card đó!

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 29-11-2013)