Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lộng lẫy những con tàu du lịch cruise mới cho năm 2014

ELATION

 

Loại hình du lịch trên tàu viễn dương gọi là cruise đang trên đà ăn nên làm ra ở Mỹ và châu Âu. Ưu thế của nó là chi phí vừa phải, có thể rong ruổi nhiều vùng biển đẹp thuộc nhiều nước, lại được ăn, ngủ, giải trí đầy đủ tiện nghi như ở khách sạn 5 sao, 6 sao. Ngày nay, thú đi “cru” này đã trở nên rất hấp dẫn đối với cả giới trẻ, đặc biệt là sinh viên vào mùa nghỉ hè, lẫn những người hưu trí. Vé đi “cru” cũng đã trở thành một món quà mừng sinh nhật hay những sự kiện quan trọng.

Năm 2014 tới đây, ngành du lịch cruise thế giới sẽ có thêm một loạt con tàu mới vừa nguy nga, vừa lộng lẫy lại rất bắt mắt.

 

Quantum of the Seas

 Con tàu Quantum of the Seas của hãng du lịch Royal Caribbean có thiết kế đầy bất ngờ sẽ là chiếc đầu tiên trong lớp tàu “quantum” mới. Con tàu chở 4.180 hành khách này có những phòng được thiết kế “chưa từng thấy”, thậm chí những cabin bên trong không có cửa sổ cũng sẽ được trang bị những “balcony ảo”, có những màn hình LCD trải rộng từ sàn tới trần chiếu những quang cảnh đại dương. Lần đầu tiên trên tàu biển sẽ có những chiếc xe đụng bumper-car, phòng mô phỏng môn nhào lộn trên không skydiving và ngay cả một đài quan sát “North Star” gắn bên hông tàu cho du khách ngằm cảnh các cảng và biển như từ trên… không.

Được xuất xưởng vào tháng 11-2014, tàu Quantum of the Seas sẽ thực hiện những chuyến hải hành dài từ 7 tới 12 đêm từ Bayonne (bang New Jersey, Mỹ) tới các vùng biển Bahamas và Caribbean với mức giá từ 1.049 USD/người.

 new-cruise-2014-Quantum of the Seas

Tàu cruise Quantum of the Seas. (Ảnh: Royal Caribbean International)

Norwegian Getaway

Sẽ có mặt trên biển ngay từ tháng 1-2014, tàu Norwegian Getaway có sức chở 4.028 hành khách sẽ là tàu chị em với con tàu Norwegian Breakaway mới xuất xưởng trong năm 2013 và đang hút khách. Thân tàu được thiết kế khác thường bởi họa sĩ pop David “LEBO” Le Batard của Miami. Trên tàu có tới 27 tùy chọn ăn tối dạng sân khấu hóa, trong đó có một buổi trình diễn ăn tối theo chủ đề thần bí với những hiệu ứng đặc biệt; có quán rượu bằng băng (ice bar); một công viên nước Nickelodeon Kids’ Aqua Park theo chủ đề hải tặc; có nhiều tùy chọn giải trí như 2 show diễn Broadway và lần đầu tiên trên đại dương có chương trình biểu diễn Grammy với những người đoạt giải và được đề cử giải thưởng âm nhạc Grammy.

Chạy quanh năm từ cảng nhà Miami (bang Florida, Mỹ) tới nhiều điểm ở phía đông biển Caribbean, tàu Norwegian Getaway có mức giá từ 679 USD/người cho một chuyến hải hành 7 đêm.

new-cruise-2014-Norwegian Getaway

Tàu cruise Norwegian Getaway. (Ảnh: Norwegian Cruise Line)

 

Regal Princess

Con tàu cruise mới Regal Princess của hãng Princess Cruises sẽ ra khơi từ tháng 5-2014 và là chị em với tàu Royal Princess từng được hạ thủy một cách đình đám hồi tháng 6-2013 với sự chủ trì của Kate Middleton, nữ Công tước xứ Cambridge, vợ của Hoàng tử Anh William.

Có sức chở 3.560 hành khách, con tàu có nhiều chức năng đầy sáng tạo như “SeaWalk” (tầng tàu trên cùng có sàn lót bằng kính); studio truyền hình Princess Live!; những bữa ăn tối với đầu bếp đặc biệt phục vụ ngay tận bàn,…

Tàu cruise Regal Princess sẽ thực hiện những chuyến hải hành dài 12 đêm ở Địa Trung Hải giữa Vinice (Ý) và Athens (Hy Lạp) với mức giá từ 1.999 USD/người từ tháng 5 tới tháng 10 hàng năm. Trong mùa đông, nó sẽ di chuyển tới thành phố du lịch Fort Lauderdale (bang Florida, Mỹ) để thực hiện những chuyến du hành trong vùng biển Caribbean dài 7 đêm với giá từ 799 USD/người.

new-cruise-2014-Regal Princess

Tàu cruise Regal Princess. (Ảnh: Princess Cruises)

 

Costa Diadema

Hãng du lịch Costa Cruises (Ý) vào tháng 10-2014 sẽ đưa vào hoạt động con tàu cruise lớn nhất cho tới nay tên Costa Diadema, trọng tải 132.500 tấn, chở được 3.724 hành khách. Trên tàu có những phòng khách công cộng được thiết kế theo phong cách resort ven biển nhìn ra đại dương. Có một khu đi dạo với không gian mở như trên bãi biển.

Tàu Costa Diadema sẽ thực hiện những chuyến du hành dài 7 đêm ở vùng biển Địa Trung Hải từ Barcelona (Tây Ban Nha), Rome và Savona (Ý). Giá vé từ 799 USD/người.

new-cruise-2014-Costa Diadema

Tàu cruise Costa Diadema. (Ảnh: Costa Cruises)

Pearl Mist

Sau một thời gian dài trễ hẹn, hãng du lịch cruise Pearl Sea Cruises sẽ ra mắt con tàu đầu đàn Pearl Mist vào tháng 6-2014. Con tàu chỉ chở 210 hành khách này thuộc loại cực kỳ sang trọng, có những phòng ngủ riêng được trang bị những balcony cá nhân, sân thể thao có trồng cỏ xanh, phòng ăn tối bằng kính,…

Tàu hoạt động từ tháng 6 tới tháng 10 hàng năm với hàng chục tour từ 7 tới 14 đêm tới Great Lakes, Canadian Maritimes, St. Lawrence Seaway, New England và biển Caribbean. Giá vé “sốc” từ 3.955 USD/người.

 new-cruise-2014-Pearl Mist

Tàu cruise Pearl Mist. (Ảnh: Pearl Seas Cruises)

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 4-12-2013)

Carnival Imagination