Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

1 tổng thống và 2 thủ tướng chụp ảnh “tự sướng” trong lễ truy điệu ông Mandela

mandela-johannesburg-obama-selfie-131210

 

Không chỉ có những trang blog cá nhân mà hàng loạt cơ quan truyền thông nặng ký như Time, The Christian Science Monitor,… sáng nay đã đưa tin ảnh về vụ Tổng thống Mỹ Barack Obama, nữ Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning Schmidt và Thủ tướng Anh David Careron cười tươi roi rói cùng nhau chụp ảnh “tự sướng” (selfie) trên lễ đài trên sân vận động FNB tại Soweto (tỉnh Johannesburg, Nam Phi) trong lễ truy điệu huyền thoại châu Phi Nelson Mandela sáng 10-12-2013.

Trong ảnh, Tổng thống Obama ngồi giữa Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và nữ Thủ tướng tóc vàng Bắc Âu. Thủ tướng Anh ngồi cạnh người đồng cấp Đan Mạch.

Bỗng nhiên bà Thủ tướng Đan Mạch lấy chiếc smartphone ra rủ 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Anh chụp chung với mình một tấm ảnh do bà tự chụp. Cả 2 gentleman đã không thèm giấu vẻ hớn hở nghiêng người chụm đầu chung với người đẹp Scandinavia, riêng ông Obama còn đưa tay phụ cầm điện thoại với bà Helle Thorning-Schmidt. Trong khi đó, phu nhân Michelle nghiêm trang với khuôn mặt “nghiêm trọng” ngồi tránh khỏi cái vụ “tự sướng” này.

Ngồi cạnh nữ Thủ tướng tóc vàng xinh đẹp, ông Obama thường cười đùa vui vẻ với bà, trong khi bà Michelle lộ vẻ không hài lòng.

mandela-johannesburg-obama-selfie-131210-b

Dư luận nói rằng cho dù đây không phải là lễ tang, nhưng trước bàn dân thiên hạ, các khách VIP cũng phải giữ ý tứ một chút, nhất là khi biết bao nhiêu ống kính luôn chĩa vào rình rập.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 11-12-2013)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.