Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thôi thì ta cứ thư giãn…

070911-14-phphuoc-shanghai-msi-107

 

Xưa nay hỗng có khoái Trung Nam Hải, nhưng tôi không bao giờ đồng hóa họ với người dân xứ Hoa. Huống chi các nhi nữ này nào có tội tình gì, ít ra dưới con mắt của tôi. Đặc biệt là các nàng nhạc công trong cái tiết mục văn nghệ Đông – Tây giao hòa trong lễ bế mạc triển lãm quốc tế Shanghai World Expo này.

Giàng ơi, cứ lỡ bước sa chân tới Thượng Hải một chuyến đi thì sẽ hiểu được hà cớ chi ngày xưa nhà vua hòa hoa Càng Long khoái “hành phương Nam”. Con gái phương Nam Trung Hoa xinh đẹp như tiên giáng trần, mày ngài mắt phượng môi son, người thon thả, da trắng mịn, chân dài tới nách. Cái body đó mà huyền ảo, uyển chuyển trong một chiếc sườn xám hay còn gọi là “áo dài Thượng Hải” (Thượng Hải trường bì bào) thì “nam nhi có chi cũng chẳng tiếc gì” – đại gia thì có két sắt dâng két sắt, quan tướng thì có thành dâng cả thành.

Đành rằng Thượng Hải nằm ngay bên biển Hoa Đông (East China Sea) mở ra cánh cửa cho phần còn lại của thế giới hào hứng hay thậm thụt ra vào cái xứ Trung Hoa đông dân nhất thiên hạ, nhưng tôi không biết cái đặc điểm “dập dìu tài tử giai nhân” đó có góp phần nào khiến thành phố này trở thành một trung tâm hàng hải khu vực, thương cảng container tấp nập nhất thế giới không? Tuy nhiên, sau những lần tới Thượng Hải, tôi chỉ khuyên các bạn bè liền ông của mình chớ bao giờ dại dột đưa “người tình” tới đây, nếu không muốn bị cà cháy thẻ credit card. Ở “kinh đô thời trang châu Á” này hễ ra khỏi cửa là thấy cửa hàng thời trang hàng hiệu. Trong nhiều mall lớn thì tới 80% diện tích bày bán thời trang. Các thương hiệu thời trang lừng danh thế giới vốn là niềm mơ ước của phái nữ và nỗi ám ảnh của phái nam đều có mặt tại đây. Chẳng trách Thượng Hải có những cái nickname như “Pearl of the Orient” (hòn ngọc phương Đông), “Paris of the East” (Paris của phương Đông),… Tôi xin tặng thêm cho Thượng Hải cái nickname “Killer gentlemen of the East” (sát thủ đàn ông của phương Đông).

Gọi là để thư giãn trong week-end cuối cùng của năm 2013, kính mời bạn cùng thưởng thức một tiết mục văn nghệ của các giai nhân Thượng Hải mà một người bạn của tôi ở Mỹ vừa gởi cho coi http://www.youtube.com/watch_popup?v=6HfDeTVpinU

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 27-12-2013)

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Trai Việt, gái Đài (Taiwan) tại “Paris of the East” Thượng Hải.

VIDEO CLIP:

Shanghai World Expo Closing Ceremony Concert.