Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Ca sinh ba hàng triệu lần sinh mới có một vụ

auset-triplets-01

 

Ba cậu bé ở bang Louisiana (Mỹ) vừa chào đời trong một ca sinh ba cực kỳ hiếm. Averin Lamont, Amir Jaquez, và A’dez Lavonte sinh non ở tuần thứ 33 (8 tháng 1 tuần), nặng từ gần 1,6kg tới 1,7kg – tức có thể trọng bình thường đối với trẻ sinh thiếu tháng. Sau khi chào đời theo phương pháp sinh mổ tại bệnh viện phụ sản Willis-Knighten South, ba nhóc được đưa vào bộ phận chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sinh thiếu tháng NICU. Bệnh viện cho biết tình trạng của chúng diễn tiến khả quan.

Nữ bác sĩ Betsy LeRoy của bệnh viện Willis-Knighten South cho biết đây là một trường hợp cực hiếm, từ 1 triệu tới 10 triệu ca sinh mới có một vụ. “Có thể chúng tôi chỉ gặp trường hợp này 1 lần trong sự nghiệp của mình.”

2014jan-Dr-Le-Roy

Điều thú vị là cả cha lẫn mẹ của “bộ ba” này đều là những người sinh đôi. Người mẹ Auset Champion, 18 tuổi, ở Shreveport đã thụ thai theo lối tự nhiên. Đây là lần sinh thứ 2 của chị, đứa con đầu nay được 22 tháng tuổi. Bác sĩ LeRoy nói rằng Auset đã rất khỏe mạnh khi mang thai và đã chăm sóc sức khỏe cho mình và thai nhi rất tốt.

2014jan-Auset-Champion

Người cha Derrick Harris ở Arcadia là một tài xế xe buýt học sinh. Anh thú thiệt mình muốn xỉu khi nghe tin vợ mang thai tới 3 nhóc tì. Sau khi có thêm 3 đứa con nữa là 4 nhóc, Derrick nói rằng: “Tôi rất tự hào về điều này và cũng nhận rõ rằng mình phải chịu cực khổ hơn trong cuộc sống. Tôi sẽ bảo đảm cho chúng có cuộc sống thoải mái. Mọi người đều được thoải mái và hạnh phúc.”

2014jan-Derrick-Harris

Bà mẹ quá trẻ Auset hiện là sinh viên năm thứ nhất của trường đại học bang Grambling State University và quyết định tiếp tục đi học cho dù có tới 4 đứa con nhỏ. Mẹ và bà ngoại của Auset đã nhận giúp chị chăm sóc các cháu ngoại của mình.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 15-1-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.