Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Khai bút đầu năm “mã đáo thành công”

thieptet-giapngo-2014-php

 

Giao thừa năm Giáp Ngọ vừa đến từng nhà trên khắp đất nước Việt Nam. Pháo hoa nở rộ bầu trời từ ải Nam Quan tới mũi Cà Mau như tiếng vó câu rộn ràng “mã đáo thành công”.

Năm nay, lần đầu tiên tôi không viết khai bút giao thừa cho riêng mình mà dành những dòng chữ đầu tiên thay những lời chúc Tết tốt lành nhất chân thành gởi tới các bạn bè xa gần trên Internet.

Internet là một món quà của Chúa. Đức Giáo hoàng Francis đã tuyên bố như vậy hôm 23-1-2014 trong bức thông điệp nhân ngày Truyền thông Thế giới hàng năm. Người đứng đầu Giáo hội Công giáo Rome với 1,2 tỷ giáo dân trên khắp thế giới nói rằng: “Internet tạo ra cơ hội cho việc gặp gỡ và liên kết với nhau. Đó là một điều thực sự tốt đẹp, một món quà của Chúa”. Và Ngài nhắc nhở: “Việc kết nối trên thế giới ảo phải phát triển thành những cuộc gặp mặt thật sự.”

Internet là một món quà của Chúa dành cho nhân loại. Còn các bạn của tôi trên Internet chính là những món quà cụ thể mà Chúa ban tặng cho tôi. Tôi hiểu rất rõ rằng cuộc sống của mình sẽ vô vị biết chừng nào nếu như không có được các bạn luôn ở bên tôi, follow tôi, trân trọng đọc và like những gì tôi chia sẻ trên mạng, và luôn sẵn lòng cho tôi mượn bờ vai (ảo thôi) để tôi dựa vào và chìa ra cho tôi những bàn tay (cũng là ảo) để nâng đỡ tôi. Bởi vậy, tôi khao khát cháy bỏng có được như lời Đức Giáo hoàng mong mỏi: ảo thành thật!

Xin chúc các bạn và gia đình một năm mới Giáp Ngọ đạt được mọi điều tốt lành như ý nguyện.

Chúc mừng Năm mới!

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon Giao thừa Tết Giáp Ngọ, 31-1-2014)