Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Một ngày công nghệ: Biến iPhone thành thiết bị đo đường huyết

 

Đồng hồ thông minh hô biến thành tai nghe Bluetooth


headwatch-01 headwatch-smartwatch headwatch-smartwatch-02

 

Nhiều chiếc đồng hồ thông minh có chức năng của một phụ kiện cho smartphone và cho phép bạn nghe cuộc gọi ngay từ… cổ tay của mình. Nhưng thực tế, cách này rất bất tiện, mau mỏi tay và coi không đẹp mắt cho lắm. Bởi vậy, chiếc đồng hồ thông minh hoạt động bằng cách chạm màn hình HeadWatch cung cấp một giải pháp thật sự thông minh với chiếc mặt đồng hồ có thể tháo rời để gắn lên tai trở thành chiếc tai nghe Bluetooth tiện dụng. Tất nhiên là nó có thể dùng để nghe nhạc từ một thiết bị phát Bluetooth.

Trên đồng hồ có một cảm biến nhiệt độ để đo nhiệt độ môi trường chung quanh, cảm biến độ sáng, gia tốc kế 3D, các sọc ánh sáng 3 màu. Bạn có thể đọc tin nhắn trên màn hình. Pin chạy được ít nhất là 2 ngày, sạc bằng cổng USB. Chịu được nước sâu tới 1 mét. Đồng hồ tương thích với các thiết bị chạy Windows Phone và Android. Việc kết nối rất dễ, chỉ việc dùng smartphone quét lên mã QR trên màn hình.

Hiện HeadWatch với 5 màu tùy chọn đang được cho đặt hàng trên website Indiegogo với giá khuyến mãi 169 USD (giá bán lẻ là 249 USD). Tuy nhiên, người mua phải đợi tới tháng 3-2015 mới có hàng.

 

Cập nhật mới cho ứng dụng Instagram

 

 instagram

 

Instagram ngày 12-3-2014 loan báo vừa cung cấp một bản cập nhật mới cho ứng dụng xử lý hình ảnh Instagram trên smartphone Android. Cập nhật mới sẽ giúp ứng dụng nạp nhanh hơn và có thiết kế giao diện hấp dẫn hơn.

Bản cập nhật này cũng cắt kích thước của ứng dụng ra làm hai, giảm không gian mà bạn cần để chứa nó trong điện thoại.

Sau nhiều năm chỉ xài cho iPhone, mạng xã hội hình ảnh này trở thành một ứng dụng cho Android từ tháng 4-2012. Cũng trong tháng đó, Instagram được Facebook mua lại với giá hơn 1 tỷ USD. Từ đó, ứng dụng này được phát triển nhanh chóng nhằm trở thành một mạng xã hội trên quy mô toàn cầu của ông chủ mới Facebook.

Bản cập nhật Instagram đang có trên Google Play.

 

iTunes Radio trở thành dịch vụ nghe nhạc online số 3 ở Mỹ

 

itunes_radio

 

Cho dù chỉ mới ra đời được 6 tháng, dịch vụ nghe nhạc online iTunes Radio giờ đây đã chiếm được 8% thị phần ở Mỹ, được ưa chuộng hơn cả Spotify.

Theo số liệu của Edison Research, dịch vụ âm nhạc trực tuyến số 1 của Mỹ hiện vẫn nằm trong tay Pandora với 31% thị phần. Kế đó là iHeartRadio với 9% thị phần. iTunes Radio chiếm số 3.  Spotify chiếm 6% thị phần. Ra đời từ tháng 5-2013, tới nay Google Play All Access chiếm được 3% thị phần.

Dịch vụ Pandora hiện có 70 triệu người nghe thực thụ. iTunes Radio có được 20 triệu người nghe. Apple cho biết, được cung cấp ở Mỹ vào tháng 9-2013, tới tháng 10, dịch vụ âm nhạc của iOS này đã được dùng để nghe 1 tỷ bài hát.

 

LaCie xuất xưởng ổ lưu trữ gắn ngoài di động nhanh nhất thế giới

 

LaCie Little Big Disk

 

Thương hiệu LaCie của hãng Seagate Technology ngày 11-3-2014 đã công bố ổ lưu trữ gắn ngoài di động nhanh nhất thế giới LaCie Little Big Disk. Sử dụng kết nối cao tốc Thunderbolt 2, nó đạt tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 1.375MB/s và nằm gọn trong một túi đựng laptop. Đây là một giải pháp cho việc biên tập video Ultra HD 4K di động.

Để đạt được tốc độ này, Little Big Disk sử dụng loại ổ cứng thể rắn tốt nhất thị trường, gắn một cặp ổ SSD dung lượng 500GB giao diện PCI Express thế hệ 2 lại với nhau. Nếu nối 2 ổ Little Big Disk lại theo dạng song song vào một máy Mac Pro, người ta có thể đạt được tốc độ truyền dữ liệu tới 2.600MB/s.

Tốc độ của ổ Little Big Disk nhanh gấp 10 lần ổ cứng di động USB 3.0. Thời gian chuyển 300GB dữ liệu video 4K sẽ chỉ mất chưa tới 3 phút.

Tuy nhiên, LaCie là một thương hiệu ổ lưu trữ cao cấp với thiết kế đặc biệt nên luôn có giá cao. Dòng ổ cứng SSD Little Big Disk dung lượng 1TB có giá chính thức tới 1.299,99 USD.

 

Biến iPhone thành thiết bị đo đường huyết

 

iphone-blood-glucose-tester-3 iphone-blood-glucose-tester-2 iphone-blood-glucose-tester

 

Những người bị bệnh tiểu đường giờ đây có thể biến chiếc smartphone của mình thành một thiết bị đo lượng đường trong máu tiện dụng và nhiều tính năng. Họ chỉ cần gắn thiết bị đo LabStyle Dario vào iPhone và tiến hành thao tác lấy mẫu máu.

Kết quả sẽ hiển thị trên màn hình ứng dụng của iPhone. Không chỉ cho kết quả đo mới nhất, nó còn hiển thị biểu đồ dựa trên các lần đo trước đây để cho người dùng biết lượng đường huyết của mình diễn biến ra sao, đưa ra những đề xuất điều trị, chế độ ăn, tập thể dục,… Kết quả này cũng có thể được chia sẻ qua Internet tới bác sĩ, bệnh viện của người bệnh.

LabStyle Dario có chứa sẵn những miếng xét nghiệm (testing strip) cực mỏng để người dùng gắn vào ngõ headphone của iPhone và đồng bộ hóa với ứng dụng trên thiết bị. Miếng xét nghiệm này sẽ phân tích mẫu máu nhận từ người dùng rồi truyền tín hiệu kết quả cho ứng dụng xử lý. Mỗi hộp chứa 25 miếng xét nghiệm được gắn vào bên trong LabStyle Dario.

Thiết bị đo đường huyết này được bán đầu tiên ở New Zealand, Ý, Úc và Anh trước khi tung ra toàn cầu.

Bạn có thể tham khảo cách thiết bị này hoạt động tại đây http://www.youtube.com/watch?v=2T8LqA8KQ6E#t=14

 

Windows Phone hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi

 

windowsphone

 

Ngày 11-3-2014, hãng Microsoft đã chính thức gia nhập tổ chức năng lượng không dây Wireless Power Consortium. Điều này có nghĩa là các thiết bị Windows Phones sẽ được hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi. Trong nhóm WPC này hiện có Qualcomm, LG, HTC, IKEA, Sony, Motorola, Samsung,…

Mới đây, hai nhóm đối thủ của WPC là Alliance for Wireless Power (A4WP) và Power Matters Alliance (PMA) đã tuyên bố liên kết với nhau để cho phép các thiết bị có thể sử dụng bộ sạc không dây của cả hai.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 12-3-2014)