Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Trải nghiệm với Intel Tech Day giữa Saigon một ngày nóng bức

140314-phphuoc-intel-techdays-hcm-035_resize

 

Đến với ngày Intel Tech Days 2014 tại TP.HCM (14-3-2014), tôi đã bị mộng mị, tơ tưởng này nọ với quá chừng là những thiết bị điện toán di động mới chạy các chip xử lý Intel thế hệ mới nhất. Toàn là hàng họ của những “ông lớn” như HP, Sony, Dell, Asus,… Và ngoại trừ những tablet 7 inch, 8 inch ra, hàng 10 inch trở lên toàn là dòng 2-in-1 lai giữa laptop và tablet. Chúng có hai dạng: hoặc là màn hình xoay theo trục ngang (convertible) để nằm lên mặt trên hay mặt dưới bàn phím, hoặc là màn hình và bàn phím có thể tách rời nhau (detachable).

140314-phphuoc-intel-techdays-hcm-006_resize

Được trưng bày tại đây là hơn 32 thiết bị di động, máy tính bao gồm: máy tính bảng, các thiết bị 2-in-1, camera RealSense 3D, Ultrabook, AIO, máy tính xách tay và notebook. Đây là các thiết bị di động mới nhất, lần đầu tiên được Intel mang ra triển lãm cũng như được giới thiệu chi tiết bởi các chuyên gia trong nhóm Retail Tech tour của Intel đến từ Mỹ. Chúng được quan tâm rất nhiều trong 2 sự kiện công nghệ lớn của thế giới là Hội chợ Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2014 (Las Vegas, Mỹ) và Đại hội Thế giới Di động MWC 2014 (Barcelona, Tây Ban Nha).

Nhóm chuyên gia Intel cho biết có hơn 80% số sản phẩm này được họ mua từ các kênh bán lẻ trên thị trường, có nghĩa là chúng đã được đưa ra thị trường. Phần còn lại là họ mượn từ các phòng thí nghiệm của Intel, nghĩa là các sản phẩm đang được hoàn thiện, sắp được tung ra.

Anh Phạm An Dương, Giám đốc Tiếp thị Intel Việt Nam, nói rằng Intel đã lập ra cả một nhóm Retail Tech tour vừa có kiến thức chuyên sâu, vừa có tài ăn nói để đi khắp thế giới chia sẻ các công nghệ và sản phẩm Intel cho cộng đồng những người yêu công nghệ.

Intel Technology and Innovation Day là một chuỗi các sự kiện triển lãm hàng năm được Tập đoàn Intel tổ chức luân phiên tại các nơi như Indonesia, Hàn Quốc, Đài Loan… nhằm mang đến những trải nghiệm thực tế về các thiết bị sử dụng nền tảng Intel mới nhất cũng như các công nghệ Intel đang được quan tâm trong lĩnh vực di động. Đồng thời, sự kiện cũng là dịp để các chuyên gia Intel tiếp cận gần hơn với cộng đồng yêu công nghệ tại nước sở tại thông qua các trình diễn công nghệ (tech demo) các thiết bị, câu hỏi giao lưu, trò chuyện hoặc tìm hiểu chuyên sâu về các chi tiết công nghệ.

140314-phphuoc-intel-techdays-hcm-002_resize

Đây là lần đầu tiên Intel Technology and Innovation Day được tổ chức tại Việt Nam. Có thể nói, sự kiện này đã phần nào giúp thỏa mãn nỗi ghiền công nghệ mới của những ai không có điều kiện có mặt tại CES và MWC vừa qua.

Mai Sean Cang - 01

Ông Mai Sean Cang, Tổng giám đốc Intel Việt Nam, chia sẻ: “Thế giới đang bước vào kỷ nguyên được định hình bởi cách thức mang công nghệ thông minh vào lối sống con người. Ngày nay, việc người dùng phải học ngôn ngữ mới, kỹ thuật và mệnh lệnh để yêu cầu các thiết bị làm những gì chúng ta muốn đã lỗi thời. Tầm nhìn của chúng tôi là phải đảo ngược xu thế đó, buộc các thiết bị phải hiểu chúng ta, học chúng ta để phục vụ chúng ta. Hôm nay chúng tôi mang đến những trải nghiệm thực tế về những công nghệ dẫn đầu cũng như những nền tảng máy tính mới. Chính vì vậy, Intel đang có vị thế rất tốt trong việc định hình tương lai của các thiết bị di động và Mọi thứ nối mạng Internet (IoT, Internet of Things)”.

Trong khi công nghệ 2-trong-1 (kết hợp công nghệ máy tính xách tay và máy tính bảng) nói chung hiện nay vẫn đang tập trung vào việc cải thiện hiệu suất, thì việc trình diễn bộ xử lý Intel Atom Z34XX Series cho thấy sự kết hợp lý tưởng giữa hiệu suất, thao tác thông minh và thời lượng pin lâu dành cho những trải nghiệm di động ở mức tối đa, sử dụng các ứng dụng Android yêu thích với đồ họa 3D và video HD tuyệt đẹp.

Giải pháp Intel Integrated Sensor Solution giúp các ứng dụng có khả năng thích nghi với cuộc sống của bạn bằng cách nhận biết bối cảnh, theo dõi các hoạt động cá nhân và địa điểm.

Công nghệ Intel RealSense tích hợp các bộ cảm biến giống như con người (human-like senses) vào máy tính bảng, Ultrabook, notebook, các thiết bị AIO và các thiết bị di động khác thông qua chiếc camera RealSense 3D. Nó mang đến cho người dùng những trải nghiệm gần hơn với cuộc sống, bao quát toàn bộ cuộc sống người dùng, giúp họ thay đổi tích cực cách thức họ kết nối qua video, tăng cường học tập và giáo dục giải trí (edutainment) thông qua tương tác thực tế ảo (augmented reality), game nhập vai, và khả năng chụp, chia sẻ hình ảnh 3D.

Các chuyên gia Intel đã trình diễn những tiết mục hấp dẫn cho thấy công nghệ, giải pháp và sức mạnh các vi xử lý của Intel như điều khiển máy tính bằng giọng nói với nhân vật trợ lý ảo thông minh và “giống người” hơn, chơi các game “nặng” trên thiết bị di động, điều khiển hệ thống và ứng dụng bằng cử chỉ không cần phải chạm vào thiết bị, xử lý hình ảnh, kết nối thiết bị di động với HDTV qua công nghệ không dây Intel WiDi (Wireless Display),……

Và cuối cùng có một điều không thể không nói tới: xin cảm ơn những người mẫu của Intel đã giúp cho công nghệ trở nên hấp dẫn và bớt khô khan. Đặc biệt những đôi chân của những PG này giúp minh chứng rõ nhất thời lượng xài pin của các con chip di động của Intel dài tới miên man…

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 15-3-2014)

Paul Rietze

Thaine Creitz Quy-hp salte 7

140314-phphuoc-intel-techdays-hcm-004_resize

140314-phphuoc-intel-techdays-hcm-009_resize

140314-phphuoc-intel-techdays-hcm-010_resize

140314-phphuoc-intel-techdays-hcm-018_resize

140314-phphuoc-intel-techdays-hcm-023_resize

140314-phphuoc-intel-techdays-hcm-030_resize

140314-phphuoc-intel-techdays-hcm-034_resize

140314-phphuoc-intel-techdays-hcm-041_resize

140314-phphuoc-intel-techdays-hcm-048_resize

140314-phphuoc-intel-techdays-hcm-062_resize