Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Happy Easter 2014!

140420-happy-easter-2b-phphuoc

 

Kính chúc các bạn và gia đình một mùa Phục Sinh thật nhiều Ơn Lành từ Thượng đế của mình.

Chúa Jesus sinh ra và hy sinh để lấy thân mình chuộc tội lỗi cho tất cả mọi người trên thế gian, không phải chỉ cho những người theo đạo Thiên chúa.

Với những người theo đạo Thiên chúa, Phục sinh là mầu nhiệm của mầu nhiệm, là nền tảng và tín điều quan trọng nhất của cả một hệ sinh thái Thiên chúa giáo.

Còn với mọi người khác, Chúa Jesus là người đã dám chết cho Chân Lý, cho những gì mà mình tin là Lẽ Phải. Cũng với sứ mạng như Đức Phật Thích Ca, Chúa Jesus đã dùng cả cuộc đời mình để rao giảng những gì có thể làm cho cuộc đời mọi người trở nên tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn, đáng sống hơn. Điều kiện ắt có và đủ là hãy tin và làm theo Lời Ngài.

Và cho dù bạn tin theo một tôn giáo nào, thậm chí chỉ thờ phượng tổ tiên – ông bà, tôi thiển nghĩ, chân lý sống đúng nhất cho tất cả là YÊU NGƯỜI VÀ YÊU MÌNH. Yêu người để không làm bất cứ điều gì gây tổn hại, làm đau buồn người khác. Yêu mình để không làm uổng phí một kiếp người được Thượng đế ban cho. Cả hai phải luôn cặp kè cùng nhau như tay phải và tay trái. Yêu người mà không yêu mình là mù quáng, thí mạng cùi. Yêu mình mà không yêu người là vị kỷ, đệ tử chân truyền của Osama bin Laden!

Vì thế, trong ý nghĩa của mùa Phục sinh, tôi tự nhận mình kém cỏi và hèn nhát, không dám chết vì mọi người đâu; nhưng tôi có thể đứng thẳng người cho cao thêm một chút, ưỡn ngực ra cho vượt khỏi cái bụng, tự hào mà nói rằng: tôi yêu mọi người biết chừng nào!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon, Lễ Phục sinh 20-4-2014)