Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Coast, trình duyệt web hiện đại mới cho iOS

coast-browser-00

 

Trình duyệt web hiện đại mới cho iPhone và iPad tên là Coast này sẽ đặt một giao diện mượt mà lên trên đỉnh của màn hình, giúp bạn dễ dàng bookmark và lui tới các trang web mà mình thường truy cập.

Giao diện người dùng giản dị của Coast sẽ cung cấp cho bạn những gì bạn cần khi đang lướt web. Dưới lớp da mịn màng đó là bộ xương cũng giống như các trình duyệt web khác cho iOS (gọi là WebKit), vì nhà Apple không cho phép những người làm phần mềm khác thêm vào bất cứ cái gì nữa.

Coast cho bạn một cách thức tuyệt hơn để duyệt giữa các website. Nó kết hợp thanh tìm kiếm với thanh địa chỉ cho bạn câu trả lời ngay lập tức khi nó tìm được những gì tương hợp với những từ ngữ hay website trong khi bạn đang nhập vào. Đặc biệt, giao diện đơn giản của nó được thiết kế để cho phép bạn chỉ cần dùng một ngón cái để điều khiển (trong lúc bạn đang giữ thiệt bị bằng những ngón tay của mình). Các bookmark là những nút icon lớn được bố trí trên các màn hình giống như các icon ứng dụng trong iOS. Thiệt là dễ tìm và click lên chúng. Bạn có thể dễ dàng tạo icon mới từ bất cứ website nào mình đang xem. Để duyệt giữa các trang trên một website, bạn chỉ cần quét màn hình qua trái hay phải để mở tới hay trở lui.

Còn nhiều chức năng khác của trình duyệt web Coast để bạn khám phá. Nó đang có trên iTunes và miễn phí. Cuối cùng, xin tiết lộ với bạn: đây là một trình duyệt web mới của hãng Opera Software vốn chẳng xa lạ gì với bạn.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 27-4-2014)