Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tái tạo vật gia bảo bằng công nghệ in 3D

3d-print-heirloom

 

Thêm một ứng dụng tuyệt vời nữa của công nghệ in 3D vừa được công ty kim hoàn American Pearl ở thành phố New York (Mỹ) đưa ra phục vụ khách hàng. Họ có thể sử dụng ảnh chụp những món đồ trang sức cổ xưa để xử lý thành các mẫu 3D số rồi dùng máy in 3D để in ra. Thành phẩm cuối cùng là những món đồ trang sức xưa cũ được tái tạo lại mới tinh khôi như những món đang bày bán trong cửa hàng.

Dịch vụ Jewelry Replicator này giúp cho con cháu có thể tái tạo lại những món gia bảo của ông bà tổ tiên ngày xưa từng đeo và bao năm nay đã bị thất lạc.

Eddie Bakhash, Chủ tịch Công ty American Pearl, cho biết: Hãng miễn phí cho công đoạn tạo bản mẫu 3D số từ những hình ảnh. File hình mẫu 3D này được thực hiện vừa bằng các phần mềm tạo mẫu 3D, vừa bằng thủ công. Khách hàng chỉ trả tiền tùy theo giá trị kim loại và đá quý được sử dụng trong phiên bản in 3D thực tế.

Công ty cho biết để tránh những rắc rối về luật pháp, họ sẽ không nhận làm các món trang sức được sao chép lại của ai đó, chẳng hạn như copy từ một website hay một tạp chí. Khách hàng cũng sẽ được yêu cầu có một số chỉnh sửa hay thay đổi nào đó với mẫu thiết kế để thành phẩm không thể hoàn toàn giống như bản gốc. Họ chỉ tập trung vào việc tái tạo các món gia bảo từ các tấm ảnh cũ của gia đình khách hàng.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 30-4-3014)

 

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.