Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Chết cho người mình yêu được sống

MWSD MWSD

 

Bạn bè của John Servati tiết lộ một sự thật “động trời” rằng chàng sinh viên điền kinh 21 tuổi của trường Đại học Alabama (Hoa Kỳ) không chỉ là anh hùng khi hi sinh mạng sống mình để cứu sống cô bạn gái trong những giây phút cuối cùng anh ở trên Trái đất, mà mỗi ngày trong cuộc sống, Servati đều là anh hùng.

Phillip Deaton, đội trưởng đội bơi lội của Đại học Alabama mà Servati là một thành viên, nhận xét: “Bạn ấy có một trái tim thật sự. Bạn ấy luôn chăm lo cho mọi đồng đội của mình.”

Servati đã tử nạn trong tầng hầm một ngôi nhà tại Tuscaloosa (bang Alabama) đêm 28-4-2014 khi một đợt thời tiết khắc nghiệt càn quét qua miền Nam Hoa Kỳ. Anh và cô bạn gái ở trong tầng hầm này để tránh một trận lốc xoáy (tornado) đang ập tới. Nhưng một bức tường bêtông của tầng hầm bị đổ sập do bị yếu đi sau những ngày mưa dầm. Khi bức tường ập xuống, Servati đã cố gắng giữ nó một thời gian đủ cho cô bạn gái thoát ra khỏi để rồi chịu nguyên bức tường nặng đổ lên mình. Anh đã chết tại bệnh viện một thời gian ngắn sau khi được đưa vào cấp cứu.

Anna Rae Gwarjanski, bạn chung đội bơi của Servati, cho biết cô đã liên lạc được với gia đình của người bạn bất hạnh nhưng anh hùng.

James Barber, Phụ tá huấn luyện viên bơi lặn của Đại học Alabama, kể rằng: “Servati là một loại người gần như lớn hơn cả cuộc đời mình với tính cách và lòng kiên trì của bạn ấy với tư cách một vận động viên.” Servati luôn tích cực phục vụ các tổ chức từ thiện, nhân đạo và cộng đồng. Anh là một tình nguyện viên “anh lớn” trong tổ chức Big Brothers, Big Sisters của West Alabama chuyên chăm lo cho các trẻ em gặp nghịch cảnh, khó khăn trong cuộc sống.

Lucas Smith, huấn luyện viên bơi lội của trường trung học mà Servati theo học nhớ lại: “Em ấy đã sống cho cả đội bơi của mình. Em ấy yêu cả đội.”

MWSW MWSW

Dài dòng một chút để nói rằng Servati không phải là bốc đồng, nhất thời khi xả thân cứu mạng sống cô bạn gái của mình. Đó chính là con người của anh. Và người ta hiểu rằng cho dù đó không phải là bạn gái của mình, Servati cũng sẵn sàng hy sinh để cứu sống người đó.

Câu chuyện về “người hùng” Servati đã làm lay động ngay chính bản thân tôi. Xưa nay tôi vẫn chắc cú là mình có thể sẵn sàng sống chết vì người mà mình yêu, chớ chưa chắc có thể hy sinh vì người mình… chưa yêu!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 3-5-2014)

 

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.