Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Kính đeo mắt biết la làng khi bị chủ bỏ quên

tzukuri-sunglasses

 

 

Ở phiên bản hệ điều hành iOS 7, Apple có tích hợp giao thức iBeacon sử dụng sóng Bluetooth năng lượng thấp (BLE) để xác định vị trí của thiết bị trong vòng vài ba mét.

Đã có những ứng dụng lý thú với giao thức này. Chẳng hạn giải bóng chày chuyên nghiệp Major League Baseball (MLB) ứng dụng BLE tại các sân thi đấu của mình, hay chính hãng Apple dùng giao thức iBeacon trong các cửa hàng của họ để báo cho khách hàng biết có giảm giá với những mặt hàng gần bên mình.

Một công ty tên Tzukuri vừa cho gắn những con chip iBeacon (3mm) lên những cặp kính mát “sành điệu” của mình để báo cho chủ nhân biết nếu như bỏ quên chúng. Khi chiếc iPhone của chủ đi xa cặp kính 16 feet (4,8 mét), chuông điện thoại sẽ ré lên báo động. Nó sẽ lặp lại khi xa 32 feet và 50 feet (15 mét). Có ứng dụng Tzukuri cài trên iPhone sẽ giúp bạn tìm chiếc kính mát mà mình bỏ quên đâu đó.

Hãng Tzukuri còn tích hợp thêm vào kính một pin mặt trời tí hon để chạy chíp “la làng” này. Chỉ cần cho kính chường mặt ra dưới mặt trời chừng 1 tiếng đồng hồ là đủ sạc đầy.

Giá một cặp kính mát Tzukuri biết la làng cũng đáng để kêu trời, lên tới 349 USD. Tzukuri phân bua giá cao là vì đây là hàng làm bằng thủ công và có 6 mẫu thiết kế dựa theo các cặp kính mà các nhân vật nổi tiếng từng đeo gồm: luật sư Atticus Finch, Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, nhà thiết kế Tom Ford, ngôi sao John Lennon của ban nhạc Beatles, nữ diễn viên Grace Kelly, và nhà văn Truman Capote. Kính mát Tzukuri sẽ được đưa ra thị trường vào mùa mua sắm cuối năm nay.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 2-5-2014)