Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Chú chó đại náo xa lộ California

140507-dog-runs-highway-california

 

Chiều 5-5-2014, những tài xế chạy trên xa lộ nhiều làn Highway 50 gần thủ phủ Sacramento (bang California, Mỹ) đã phải hấp tấp dừng lại để tránh đụng phải một con chó nhỏ đang chạy rông trên freeway. Một số người thậm chí đã ra khỏi xe chạy rượt bắt con chó chạy trên một quãng đường dài cỡ 20 block nhà.

Michael Bradley, cảnh sát tuần tra xa lộ California (CHP), nói rằng: “Tôi nhìn thấy những chiếc xe hơi đột nhiên dừng lại dọc trên đường và đã nghĩ chắc có một vụ đụng xe.” Lúc đó anh đang tuần tra tại một địa điểm xây dựng và ngay sau đó đã nhìn thấy con chó chạy ngược lại trước khi chạy lòng vòng trên đường.

Khi bị cảnh sát và một số người lái xe rượt bắt, con chó đã quay đầu chạy ngược lại và nhảy qua rào chắn xuống đường phố bên dưới từ độ cao 20-30 feet (6-9 mét), sau đó chạy vào thành phố mất tiêu.

Cuộc rượt bắt chó trên xa lộ kéo dài chừng 7 tới 10 phút. Họ muốn bảo vệ “người bạn tốt nhất của loài người”, cũng như tránh gây tai nạn giao thông trên đường cao tốc. Tuy nhiên, nhìn cảnh người ra đuổi bắt con chó trên freeway có nhiều xe cộ lưu thông mà thấy ớn lạnh cho sự an toàn của “các bên”. Cũng có một số người lái xe quá hào hứng mà quên đi việc bảo đảm an toàn. Cảnh sát Bradley đã phải gọi một người lái xe tải đang bám riết theo con chó quay lại lái chiếc xe tải của mình đang đậu chình ình giữa đường vào lề đường.

Mời bạn xem video clip để xả stress nhé:

 

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 8-5-2014)