Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Mink, phấn son ai xài nấy in

 mink-makeup-printer-01

 

Bạn gái Grace Choi, sinh viên trường Kinh doanh Harvard (Mỹ), vừa khiến các hãng mỹ phẩm phải nhảy loi choi như ngồi phải ổ kiến lửa khi nàng ra trước TechCrunch Disrupt tại New York giới thiệu chiếc máy in 3D Mink do mình phát minh chuyên để in… son phấn.

Chiếc máy in desktop Mink có hình dạng và cách hoạt động giống như các máy in phun inkjet kết nối máy tính thông dụng. Chỉ có khác là nó sẽ in ra các loại phấn mắt (eye shadow) và son bóng (lip gloss). Giá từ 200 tới 300 USD một chiếc.

Mink cho phép bạn chọn bất cứ màu sắc nào mà mình tìm thấy trên Internet, tất nhiên là có thể dùng màu son phấn của những ngôi sao mà mình yêu thích, rồi dùng bất cứ phần mềm xử lý đồ họa nào mà mình có như Photoshop, Microsoft Paint để tạo bản in, cuối cùng là cho in ra bột trang điểm đúng như màu mình chọn.

mink-makeup-printer-choi

Grace Choi.

Ai cũng biết là ngành kỹ nghệ mỹ phẩm có quy mô cực lớn và tăng trưởng nhanh chóng. Theo hãng nghiên cứu Lucintel, ngành mỹ phẩm toàn cầu sẽ đạt doanh số tới 265 tỷ USD vào năm 2017. Nàng Choi ấm ức nói rằng: “Các hãng mỹ phẩm đã làm giàu trên cái thứ mà công nghệ có thể cung cấp miễn phí. Đó là màu sắc.” Đó là lý do mà bạn Choi phát minh ra chiếc máy in trang điểm này. Bạn nói: “Máy in Mink làm cho Web trở thành một cửa hàng sắc đẹp lớn nhất trên thế giới. Nó không chỉ có những hình ảnh không bị khóa, mà còn không khóa các điểm ảnh (pixel). Vì thế, chúng ta sẽ được sống trong một thế giới mà mình có thể lấy tấm ảnh chụp thỏi son của bạn mình rồi tự in ra màu son đó cho mình xài.”

Choi cho biết máy in Mink dùng loại mực in đạt các tiêu chuẩn an toàn mỹ phẩm và đã được cơ quan FDA của Mỹ phê chuẩn.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 10-5-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

mink-makeup-printer-printer

mink-makeup-printer-02 mink-makeup-printer-03

 

VIDEO CLIP: