Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Hãng game Nintendo xin lỗi vì tẩy chay các nhân vật đồng tính

Tomodachi-Life

 

Hãng game Nhật Bản Nintendo vừa phải chính thức xin lỗi vì đã không công nhận các mối quan hệ đồng tính trong các phiên bản tiếng Anh của game mô phỏng đời sống Tomodachi Life. Hãng này nói rằng giờ đã quá trễ để thay đổi nội dung game, nhưng họ hứa sẽ xây dựng sự bình đẳng giới tính trong các phiên bản tương lai.

Nintendo đã bị những fan và những tổ chức đấu tranh cho quyền đồng tính “ném đá” tưng bừng hồi tuần qua sau khi từ chối bổ sung tùy chọn mối quan hệ đồng giới vào game này.

Game Tomodachi Life xuất bản ở Nhật Bản hồi năm ngoái và đưa ra các nhân vật là các avatar được cá nhân hóa của các nhân vật thật đang sống trên một hòn đảo ảo. Người chơi có thể làm nhiều việc như mua sắm, chơi game, hẹn hò, kết hôn và gặp gỡ những nhân vật sao như Christina Aguilera và Shaquille O’Neal. Sau khi tạo được cơn sốt hâm mộ ở Nhật Bản, game này có phiên bản tiếng Anh sẽ được phát hành ngày 6-6 ở Bắc Mỹ và châu Âu.

Tye Marini, một fan đồng tính 23 tuổi của Nintendo sống tại Mesa (bang Arizona, Mỹ) là người đã phát động một chiến dịch trên mạng truyền thông xã hội đòi quyền bình đẳng giới tính cho các nhân vật của game này, cho biết mình “rất hạnh phúc” với quyết định mới của Nintendo.

Hiện nay nhiều series game do những nhà phát triển nói tiếng Anh, như The Sim, Fable, The Elder Scrolls,… đã cho phép người chơi hình thành những nhân vật có thể hẹn hò đồng giới, thậm chí cưới nhau và có con.

Thôi thì đã gọi là game mô phỏng cuộc sống thật thì cũng phải có đủ hỉ nộ ái ố cho nó giống đời thật hơn.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Singapore 14-5-2014)